รถตัดอ้อยใช้มอเตอร์ไฮดรอลิคแบบไหน ?

ปัจจุบันชาวไร่อ้อยหันมาใช้รถตัดอ้อยกันเป็นจำนวนมากแทนการเผาอ้อย จึงถือว่าเป็นเรื่องที่ดีในวงการอุตสาหกรรมรถตัดอ้อย แต่แน่นอนการใช้เครื่องจักรมาช่วยในการทำการเกษตร ก็ย่อมมีปัญหาตามมาในเรื่องของเครื่องจักรภายในรถตัดอ้อย วันนี้แอดมินจึงนำเกร็ดสาระความรู้เล็ก ๆ น้อย ๆ เกี่ยวกับมอเตอร์ไฮดรอลิคในรถตัดอ้อยว่านิยมใช้มอเตอร์ไฮดรอลิคชนิดใด และปัญหามอเตอร์ไฮดรอลิคในรถตัดอ้อยที่เกิดขึ้นอยู่บ่อย ๆ มีอะไรบ้าง มาดูกันเลย

รถตัดอ้อยใช้มอเตอร์ไฮดรอลิคชนิดใด ?

มอเตอร์ ไฮดรอลิคแบบเปลี่ยนทิศทางได้

Motor Eaton Char-Lynn 10000 series

Motor Eaton Char-Lynn  6000 series
Motor Eaton Char-Lynn  2000 series

ปัญหามอเตอร์ไฮดรอลิคในรถตัดอ้อยที่มักพบบ่อย ๆ 

ส่วนใหญ่จะรั่วที่คอมอเตอร์ไฮดรอลิค คือส่วนที่อยู่ตรงหน้าเพลา เกิดจาก ซีลแข็งและน้ำมันไฮดรอลิคร้อนเกินไปก็จะมีผลทำให้ ซีลแข็งตัวไว โดยรวมจะคล้าย ๆ ปั๊มไฮดรอลิค มอเตอร์ไฮดรอลิคจะมีลักษณะใกล้เคียงกับปั๊มไฮดรอลิค ปั๊มไฮดรอลิคหมุนทางเดียว มอเตอร์ไฮดรอลิคหมุนสองทาง

สาระความรู้ที่แอดมินนำฝากในวันนี้แอดมินหวังว่าน่าจะมีประโยชน์กับเกษตรกรที่ใช้งานรถตัดอ้อยและช่างซ่อมรถตัดอ้อยอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว แต่ถ้าหากคุณกำลังมองหามอเตอร์ไฮดรอลิค โรงงานผลิตมอเตอร์ไฮดรอลิค มอเตอร์ไฮดรอลิครุ่นต่าง ๆ หรืออุปกรณ์ระบบไฮดรอลิค ไม่ว่าจะเป็น ปั๊มไฮดรอลิค กระบอกไฮดรอลิค Thai-A เราเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายมอเตอร์ไฮดรอลิครายใหญ่ ที่ผลิตโดยผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์มากกว่า 50 ปี

บทความที่เกี่ยวข้อง

สนใจสอบถามได้ที่

โทร : 02-026-3854

E-mail : webmaster@teacgroup.com

Facebook : thaiagency

Line ID : @thaiagency

Thai-A-banner-ติดต่อ