แผนการบำรุงรักษาระบบไฮดรอลิค 3 ระดับ

หากคุณเป็นผู้ใช้งานระบบไฮดรอลิค การบำรุงรักษาระบบไฮดรอลิคนั้นเป็นสิ่งที่ละเลยไปไม่ได้เลย ซึ่งในวันนี้แอดมินได้นำแผนการบำรุงรักษาไฮดรอลิคมาฝาก การวางแผนการทำงานนั้นจะช่วยให้ระบบไฮดรอลิคของคุณได้รับการตรวจสอบอยู่สม่ำเสมอ หากเจอข้อผิดพลาดหรือระบบไฮดรอลิคเสียหาย ก็จะสามารถแก้ไขได้ทันท่วงที

แผนการบำรุงรักษาระบบไฮดรอลิค 3 ระดับ (2)


แผนการบำรุงรักษาระบบไฮดรอลิคแบ่งออกเป็น 3 ระดับ

  1. ตรวจสอบระบบไฮดรอลิครายวัน: เป็นการตรวจสอบและดูแลระบบไฮดรอลิคประจำวัน ซึ่งเป็นการตรวจสอบแบบง่าย ๆ เพื่อเช็กความเรียบร้อยว่าไม่มีอะไรผิดปกติ เช่น ควรตรวจสอบระดับน้ำมันไฮดรอลิค ว่าอยู่ในระดับปกติ ท่อและจุดเชื่อมต่อต่าง ๆ ของระบบไฮดรอลิค ว่ามีรอยรั่วซึมหรือมีการแตกหักหรือไม่ สังเกตเสียงของปั๊มไฮดรอลิคว่าทำงานปกติดีหรือมีเสียงที่ผิดปกติไปจากเดิมหรือไม่
  2. ตรวจสอบระบบไฮดรอลิครายสัปดาห์/รายเดือน: มีการวางแผนการบำรุงรักษาระบบไฮดรอลิคที่สม่ำเสมอ อาจจะเป็นรายสัปดาห์ หรือรายเดือน ซึ่งเป็นการตรวจเช็กหาอาการที่อาจเกิดขึ้นบ่อย ๆ และเมื่อตรวจพบจะได้แก้ไขได้ทันการ เช่น ตรวจดูสภาพความขุ่นของน้ำมันไฮดรอลิค สภาพการทำงานของกรองมีการอุดตันหรือไม่
  3. ตรวจสอบระบบไฮดรอลิคแบบสมบูรณ์: เมื่อมีการใชระบบไฮดรอลิคนาน ๆ จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องตรวจเช็กระบบไฮดรอลิคทั้งหมด ซึ่งเป็นการตรวจเช็กระบบไฮดรอลิคครั้งใหญ่แบบละเอียด เพื่อหาจุดบกพร่องที่อาจจะเกิดขึ้นและอาจมีการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันไฮดรอลิค เปลี่ยนอะไหล่ไฮดรอลิค หรือซ่อมแซมระบบไฮดรอลิค รวมไปถึงการทำความสะอาดอุปกรณ์ไฮดรอลิค และระบบการระบายความร้อนต่าง ๆ โดยมีกำหนดแผนการตรวจเช็คเช่น เป็นราย 3 เดือน 4 เดือน หรือ รายปี


เป็นอย่างไรบ้างคะแผนการบำรุงรักษาระบบไฮดรอลิคที่แอดมินนำเอามาฝากในวันนี้ หากคุณเป็นผู้ใช้งานระบบไฮดรอลิคแล้วนำแผนการบำรุงนี้ไปใช้ แอดมินเชื่อว่าระบบไฮดรอลิคของคุณจะสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพได้อย่างแน่นอน หากคุณกำลังมองหาโรงงานผลิตสินค้าอุปกรณ์ไฮดรอลิค ปั๊มไฮดรอลิค มอเตอร์ไฮดรอลิค กระบอกไฮดรอลิค Thai-A เราเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าไฮดรอลิครายใหญ่ในประเทศไทย ที่มีประสบการณ์มากกว่า 50 ปี

บทความที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทร : 02-026-3854

E-mail : webmaster@taecgroup.com

Facebook :thaiagency

Line ID :@thaiagency

Thai-A-banner-ติดต่อ