ส่วนสำคัญของไฮดรอลิค

ระบบไฮดรอลิคนั้นนับว่าเป็นสิ่งใกล้ตัวที่สามารถพบเจอได้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งในวันนี้แอดมินได้นำสาระความรู้ในเรื่องของส่วนที่สำคัญของการทำงานในระบบไฮดรอลิคมาฝาก ซึ่งจะน่าสนใจแค่ไหนและมีความสำคัญที่ตรงส่วนใดบ้าง ตามแอดมินมาดูกันเลยค่ะ

ส่วนสำคัญของไฮดรอลิค


แหล่งจ่ายพลังงานของไฮดรอลิค

ทำหน้าที่ส่งพลังงานน้ำมันเข้าสู่ระบบ โดยมีมอเตอร์ไฟฟ้า หรือเครื่องยนต์เป็นตัวขับ ปั๊มไฮดรอลิคให้หมุน เพื่อที่จะดูดน้ำมันจากถังพักเข้ามาในตัวเสื้อของปั๊มไฮดรอลิค แล้วส่งออกไปสู่ระบบไฮดรอลิค ซึ่งจะประกอบไปด้วยอุปกรณ์ต่าง ๆ ดังนี้ ปั๊มไฮดรอลิค, มอเตอร์ หรือ เครื่องยนต์ขับ, ถังพักน้ำมัน, ไส้กรองน้ำมัน, ที่ดูระดับน้ำมัน, ฝาเติมน้ำมัน ,ระบบระบายอากาศ และประกับเพลา

ระบบควบคุมการทำงานของไฮดรอลิค

  • ระบบที่ใช้ควบคุมการทำงานของกระบอกไฮดรอลิคหรือมอเตอร์ไฮดรอลิค ที่ควบคุมทิศอัตราการไหลน้ำมันไฮดรอลิค ทำให้กระบอกไฮดรอลิคเคลื่อนที่เข้า – ออก ได้ 
  • โซลินอยด์วาล์ว ช่วยควบคุมความดันของระบบไฮดรอลิคเพื่อจำกัดความดันให้เป็นไปตามต้องการ
  • ระบบควบคุมการทำงานยังต้องควบคุมปริมาณการไหล ของน้ำมันไฮดรอลิคให้เหมาะสม เพื่อให้สามารถควบคุมความเร็ว ของอุปกรณ์ทำงานได้ โดยมีอยู่ 2 ชนิด คือ ชนิดปรับช่องทางออก และ ชนิดเปิดออกช่องทางผ่าน

ส่วนสำคัญของไฮดรอลิค


อุปกรณ์ไฮดรอลิค

ทำหน้าที่เปลี่ยนแปลงพลังงานจาก พลังงานไฮดรอลิค เป็นพลังงานกล เพื่อกระทำต่อภาวะโหลด ส่วนใหญ่อุปกรณ์ทำงานจะมี 2 ประเภทใหญ่ คือ กระบอกสูบไฮดรอลิค จะส่งถ่ายพลังงานในแนวเชิงเส้น และ มอเตอร์ไฮดรอลิคจะส่งถ่ายพลังงานในแนวรัศมี

เป็นอย่างไรบ้างคะสาระความรู้ที่แอดมินนำเอามาฝากในวันนี้ สำหรับท่านใดที่กำลังหาข้อมูลเกี่ยวกับไฮดรอลิค แอดมินคิดว่าน่าจะได้สาระความรู้จากบทความนี้ไม่มากก็น้อยเลยใช่ไหมคะ หรือหากท่านใดที่ต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อสอบถามได้ตลอดระยะเวลาทำการ หรือหากกำลังมองหาสินค้าไฮดรอลิค ไม่ว่าจะเป็นกระบอกไฮดรอลิค มอเตอร์ไฮดรอลิค สายไฮดรอลิค ปั๊มไฮดรอลิค วาล์วมือโยก Thai-A เราเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายที่มีประสบการณ์ในการผลิตมากกว่า 50 ปี

บทความที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทร : 02-026-3854

E-mail : webmaster@taecgroup.com

Facebook :thaiagency

Line ID :@thaiagency

Thai-A-banner-ติดต่อ