การบำรุงรักษา Solar Rooftop

แผง Solar Rooftop ที่ติดตั้งอยู่บนหลังคานั้น ทำหน้าที่ผลิตพลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ ซึ่งแน่นอนว่าต้องรับแสงอาทิตย์ และรับสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงอยู่ทุกวัน เพราะฉะนั้นแน่นอนว่า Solar Rooftop ของคุณนั้นจะมีสิ่งสกปรกมาจับที่แผง Solar Rooftop อย่างแน่นอน ซึ่งในวันนี้แอดมินก็ได้นำวิธีการดูแลรักษามาฝากแล้วค่ะ ซึ่งจะน่าสนใจแค่ไหน มาดูกันเลยค่ะ

การบำรุงรักษา Solar Rooftop


การทำความสะอาด Solar Rooftop นั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำความสะอาดแผง Solar Rooftop อาจจะทำความสะอาด 1-2 ต่อปี เป็นอย่างน้อย แต่ละทำความสะอาดอย่างไรนั้น มาดูกันค่ะ

  1. ควรทำความสะอาดแผง Solar Rooftop ในช่วงเช้าที่แดดอ่อนหรือในช่วงเย็นที่แดดเริ่มอ่อน เพราะหากคุณทำความสะอาดแผง Solar Rooftop ในช่วงที่แดดร้อนจัดหรือว่าแผง Solar Rooftop มีอุณหภูมิสูงอยู่ อาจจะทำให้แผง Solar Rooftop ที่ทำความสะอาดเสร็จแล้ว เกิดคราบตะกรัน ซึ่งในภายหลังอาจจะทำให้ทำความสะอาดได้ยากมากขึ้น
  2. ใช้น้ำสะอาดหรือน้ำผสมน้ำยาล้างจานเล็กน้อย เพื่อให้การทำความสะอาดแผง Solar Rooftop ทำความสะอาดได้ง่ายมากขึ้น
  3. ทำการฉีดน้ำเพื่อไล่เศษฝุ่นออกจากแผง  Solar Rooftop เสียก่อน จากนั้นใช้ผ้านุ่มทำความสะอาด ไร้ฝุ่น ทำการขัดเช็ดล้างให้ทั่วแผง Solar Rooftop ควรระวังอย่าให้สิ่งมีคมแหลม ขูดกับแผง Solar Rooftop เพราะอาจจะทำให้แผงร้าวหรือแตกได้นั่นเอง

การบำรุงรักษา Solar Rooftop


การทำความสะอาดแผง Solar Rooftop ให้สะอาดอยู่เสมอเป็นสิ่งที่ดี เพราะหากแผง Solar Rooftop สะอาด ก็จะทำให้การทำงานของ Solar Rooftop นั้นทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เนื่องจากไม่มีเศษฝุ่น หรือเศษสิ่งสกปรกมาบดบังการทำงานนั่นเอง 

หากท่านใดกำลังมองหาบริษัทรับติดตั้ง Solar Rooftop บริษัทจำหน่ายและรับติดตั้ง Solar Rooftop รับติดตั้ง Solar Rooftop โรงงาน อาคาร บ้าน ออฟฟิศ Thai-A เราเป็นผู้จำหน่ายและรับติดตั้งที่ครบวงจรในเรื่องของ Solar Rooftop เราพร้อมให้บริการด้วยความจริงใจและซื่อสัตย์ ด้วยประสบการณ์การดำเนินงานมากกว่า 50 ปี 

บทความที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทร : 02-026-3854

E-mail :  webmaster@taecgroup.com

Facebook : thaiagency

Line ID : @thaiagency

Thai-A-banner-ติดต่อ