เลือก Solar Rooftop ให้เหมาะสมกับการใช้งาน

หากท่านใดกำลังมองหาบริษัทที่รับติดตั้ง Solar Rooftop แต่อย่าลืมว่า Solar Rooftop นั้นมีหลายรูปแบบหลายชนิด  ซึ่ง Solar Rooftop แต่ละชนิดก็มีแนวทางการใช้งานที่แตกต่างกัน ซึ่ง Solar Rooftop แบบไหนจะมีการใช้งานแบบไหนบ้าง ไปดูกัน

เลือก SOLAR ROOFTOP ให้เหมาะสมกับการใช้งาน

1. Solar Rooftop ระบบออนกริด (On-Grid System) เป็นระบบที่ต่อเชื่อมสายส่งการไฟฟ้า ซึ่งแผง Solar Rooftop จะต่อเข้ากับกริดไทอินเวอร์เตอร์ (Grid-Tie Inverter) จากนั้นเปลี่ยนไฟฟ้ากระแสตรงมาเป็นกระแสสลับให้ใช้งานในอาคารได้ โดยระบบนี้จะเชื่อมต่อกับระบบจำหน่ายไฟของการไฟฟ้า ฯ จึงเป็นระบบที่มักนิยมติดตั้ง เพราะสามารถขายคืนให้กับการไฟฟ้าฯ ได้ ซึ่งการติดตั้งต้องขออนุญาตก่อนเสมอ

2. Solar Rooftop ระบบไฮบริด (Hybrid) เป็นระบบที่มี “แบตเตอรี่” สำหรับสำรองพลังงาน เพื่อการใช้งานในเวลาที่ไม่มีแสงอาทิตย์ ซึ่งเมื่อผลิตปริมาณกระแสไฟฟ้ามากเกินกว่าการใช้งานแล้ว ระบบจะชาร์จกระแสไฟฟ้าเข้าแบตเตอรี่ของ Solar Rooftop เพื่อเก็บไว้ใช้งานต่อไป จึงมีประโยชน์สำหรับอาคารที่ไฟตกบ่อย เพราะสามารถดึงไฟฟ้าในแบตเตอรี่มาใช้งานได้ยามฉุกเฉิน

3. Solar Rooftop ระบบออฟกริด (Off-Grid System) การทำงานจะเหมือนกับ ‘ออนกริด’ และ ‘ไฮบริด’ คือจะรับพลังงานเข้าอินเวอร์เตอร์ (Inverter) แล้วเปลี่ยนไฟฟ้ากระแสตรงเป็นไฟฟ้ากระแสสลับมาใช้งานในอาคารได้ และชาร์จไว้ในแบตเตอรี่ด้วย แต่ระบบนี้จะไม่ได้เชื่อมต่อเข้ากับระบบจำหน่ายของการไฟฟ้า ฯ จึงไม่ต้องขออนุญาตติดตั้ง ซึ่งเหมาะสำหรับบ้านที่กระแสไฟฟ้ายังเข้าไม่ถึง

เลือก SOLAR ROOFTOP ให้เหมาะสมกับการใช้งาน

หากท่านใดต้องการติดตั้ง Solar Rooftop สำหรับโรงงาน บ้าน อาคาร ออฟฟิศ Thai-A เราเป็นโรงงานผลิตและบริษัทรับติดตั้ง Solar Rooftop ที่ได้มาตรฐานตามหลักสากล โดยทีมงานติดตั้ง Solar Rooftop ที่มีความเชี่ยวชาญมากกว่า 50 ปี

บทความที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทร : 02-026-3854

E-mail :  webmaster@taecgroup.com

Facebook : thaiagency

Line ID : @thaiagency

Thai-A-banner-ติดต่อ