เปลี่ยนหลังคาบ้านเป็นหลังคา Solar Rooftop คุ้มไหม

ในช่วงเวลานี้ หากเราพูดถึงพลังงานแสงอาทิตย์นัยว่าเป็นพลังงานทดแทนที่เหมาะกับสภาพภูมิอากาศของบ้านเราเป็นอย่างมาก เนื่องจากเราเป็นเส้นศูนย์สูตร ทำให้ได้รับแสงอาทิตย์ต่อเนื่องและคงที่ตลอดทั้งปี สิ่งนี้เรียกว่า โซล่าเซลล์ เป็นอุปกรณ์ผลิตพลังงานไฟฟ้าที่ไม่ต้องใช้เชื้อเพลิงอื่นใดนอกจากแสงอาทิตย์ ซึ่งเป็นพลังงานที่ได้เปล่า นอกจากนั้น โซล่าเซลล์ ยังมีน้ำหนักเบา จึงทำให้ได้อัตราส่วนระหว่างกำลังไฟฟ้าต่อน้ำหนักได้ดีที่สุด และด้วยจุดเด่นต่างๆ ของโซล่าเซลล์นี้เอง จึงได้มีการนำแผงโซล่าเซลล์ ไปติดตั้งไว้บนหลังคาบ้านเรือน เพื่อผลิตพลังงานไฟฟ้า หรือที่เรียกว่า โซล่ารูฟท็อป (Solar Rooftop)

เปลี่ยนหลังคาบ้านเป็นหลังคา Solar Rooftop คุ้มไหม (1)
เปลี่ยนหลังคาบ้านเป็นหลังคา Solar Rooftop คุ้มไหม


ประโยชน์ของ Solar Rooftop

  • การใช้ Solar Rooftop ได้นั้น ต้องติดตั้งตรงบริเวณที่มีแสงแดดส่องทั่วถึงจะมีไฟฟ้าใช้ได้อย่างต่อเนื่องไม่มีวันหมด สำหรับประโยชน์จากการใช้งานมีดังนี้
  • พื้นที่ห่างไกลความเจริญยากที่หน่วยงานของทางราชการจะอำนวยความสะดวก ขอเพียงติดตั้งชุดหลังคาพลังงานแสงอาทิตย์ คนในพื้นที่นั้นก็สามารถมีไฟใช้เองได้
  • สร้างรายได้พิเศษจากการขายไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ให้กับการไฟฟ้าแห่งประเทศไทยในราคาพิเศษ
  • มีความมั่นคงทางด้านพลังงาน ลดการขยายโรงงานไฟฟ้าไปยังพื้นที่อื่น ๆ
  • ช่วยในเรื่องของงานเกษตรทำให้มีผลผลิตที่ต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ เพราะแสงแดดเป็นสิ่งที่มีอยู่ในธรรมชาติและไม่มีวันหมด
  • ช่วยลดรายจ่ายในส่วนของค่าไฟฟ้าตามโรงงานอุตสาหกรรมทั้งขนาดเล็กในลักษณะของเอสเอ็มอี กลางไปจนถึงโรงงานขนาดใหญ่ที่มีการใช้ไฟในช่วงเวลาทำงาน
  • ลดปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ทำให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เราจะได้พื้นที่อากาศดี ๆ กลับมา

หากคุณสนใจระบบโซล่าเซลล์ Thai-A เราเป็นผู้นำด้านบริการ และจัดจำหน่าย อุปกรณ์ระบบโซล่าเซลล์ครบวงจร เช่น แผงโซล่าเซลล์ แผงโซล่าเซลล์ 400W ปั๊มโซล่าเซลล์ ปั๊มหอยโข่งโซล่าเซลล์ ปั๊มน้ำซับเมอร์ส พร้อมทั้งติดตั้งระบบโซล่าฟาร์ม Solar Rooftop ราคาจับต้องได้ เรามีประสบการณ์ยาวนาน เจ้าแรกที่ติดตั้งในไทย มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย มาตรฐาน มอก.พร้อมรับประกันงานติดตั้ง 1 ปี

บทความที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทร : 02-026-3854

E-mail : webmaster@taecgroup.com

Facebook : thaiagency

Line ID : @thaiagency