ระบบไฮดรอลิครถยนต์

หลาย ๆ ท่านอาจจะยังไม่ทราบว่าในรถยนต์ นั้นก็มีระบบไฮดรอลิคที่ทำงานอยู่ ระบบไฮดรอลิคแอบแฝงอยู่ในชีวิตประจำวันหรืออยู่รอบ ๆ ตัวเรานั่นเอง แต่ระบบไฮดรอลิคนั้นจะอยู่ตรงส่วนใดในรถยนต์นั้น ตามแอดมินมาดูกันเลยค่ะ


ระบบไฮดรอลิครถยนต์


ระบบไฮดรอลิคในรถยนต์ คือระบบที่ช่วยให้ผู้ขับรถสามารถปรับแต่งระดับความอ่อนนุ่มของระบบโช้คอัพหรือแบบระบบการสั่นสะเทือนของรถยนต์ได้ เพื่อเพิ่มความควบคุมและความสะดวกสบายในการขับรถ โดยปกติแล้วระบบไฮดรอลิคจะใช้หลักการของน้ำมันเพื่อช่วยในการปรับระดับความอ่อนนุ่มของระบบโช้คอัพ ทำให้รถยนต์มีความเสถียรและมั่นคงขึ้น เมื่อผู้ขับรถขับรถผ่านเส้นทางที่ไม่เรียบ หรือเส้นทางที่มีความขรุขระ ระบบไฮดรอลิคจะช่วยปรับระดับความอ่อนนุ่มของระบบโช้คอัพให้มีความเหมาะสมกับเส้นทางที่ผ่านไป ทำให้ผู้ขับรถมีความรู้สึกได้ว่ารถยนต์ของตนมีความเสถียรและมั่นคงมากขึ้น

อุปกรณ์ที่ใช้ในระบบไฮดรอลิคของรถยนต์มีหลายอย่าง เช่น

  • โช้คอัพไฮดรอลิค: โช้คอัพไฮดรอลิคเป็นอุปกรณ์ที่ติดตั้งอยู่ด้านล่างรถ ซึ่งใช้ในการกันการสั่นสะเทือนที่เกิดจากพื้นที่เส้นทางที่ไม่เรียบหรือมีความขรุขระ โช้คอัพไฮดรอลิคสามารถปรับระดับความอ่อนนุ่มของระบบโช้คอัพได้โดยอัตโนมัติหรือด้วยการปรับแต่งด้วยตนเองผ่านการควบคุมทางไซด์วอล์
  • โซลินอยด์ไฮดรอลิค: โซลินอยด์ไฮดรอลิคใช้งานร่วมกับโช้คอัพไฮดรอลิคเพื่อเพิ่มความอ่อนนุ่มของระบบโช้คอัพ โดยโซลินอยด์ไฮดรอลิคใช้น้ำมันและแรงดันของลมเพื่อปรับแต่งระดับความอ่อนนุ่มของโช้คอัพไฮดรอลิค
  • ระบบควบคุมไฮดรอลิค: ระบบควบคุมไฮดรอลิคเป็นระบบที่ใช้ในการควบคุมการทำงานของโช้คอัพไฮดรอลิค โซลินอยด์ไฮดรอลิค หรือระบบอื่น ๆ โดยระบบควบคุมไฮดรอลิคจะมีเซ็นเซอร์และส่วนประมวลผลที่ใช้เก็บข้อมูลและประมวลผลการทำงานของโช้คอัพไฮดรอลิค

ระบบไฮดรอลิครถยนต์


ระบบไฮดรอลิคนั้นแอบแฝงอยู่รอบตัวเราไม่ว่าจะเป็นในรถยนต์ รถบรรทุก เบรกรถยนต์ เครื่องไส เครื่องกลึง เครื่องกดอัด ปั๊มขึ้นรูปชิ้นงาน ซึ่งการใช้งานระบบไฮดรอลิคนั้นก็เป็นที่นิยมมากในงานอุตสาหกรรม เพราะอุปกรณ์ไฮดรอลิคนั้นมีอายุการใช้งานที่นาน และเมื่อเกิดความเสียหายมีราคาค่าซ่อมที่ไม่แพงเมื่อเทียบกับระบบนิวเมติกส์

หากท่านใดที่กำลังมองหาอุปกรณ์ไฮดรอลิค ไม่ว่าจะเป็น มอเตอร์ไฮดรอลิค ปั๊มไฮดรอลิค วาล์วมือโยกไฮดรอลิค สายไฮดรอลิค Thai-A เราเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ไฮดรอลิคที่ลูกค้าให้ความไว้วางใจในอุปกรณ์ไฮดรอลิคมากกว่า 50 ปี

บทความที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทร : 02-026-3854

E-mail : webmaster@taecgroup.com

Facebook :thaiagency

Line ID :@thaiagency

Thai-A-banner-ติดต่อ