มอเตอร์ไฮดรอลิคแต่ละชนิดแตกต่างจากปั๊มไฮดรอลิคอย่างไร ?

หลาย ๆ ท่านกำลังจำสลับสับสนระหว่างปั๊มไฮดรอลิคและมอเตอร์ไฮดรอลิค วันนี้แอดมินจึงนำสาระความรู้ในเรื่องไฮดรอลิคทั้งสองชนิดนี้มาฝาก แอดมินคิดว่าถ้าหากอ่านบทความนี้จนจบ คุณจะสามารถแยกปั๊มไฮดรอลิคและมอเตอร์ไฮดรอลิคออกอย่างแน่นอน

ข้อแตกต่างของมอเตอร์ไฮดรอลิคและปั๊มไฮดรอลิค

มอเตอร์ไฮดรอลิคจะเป็นอุปกรณ์ที่อยู่ในโครงสร้างของตัวสร้างกำลังที่คล้ายกับปั๊มไฮดรอลิค เป็นส่วนที่ทำหน้าที่เปลี่ยนรูปพลังงานกลให้เป็นพลังงานไฮดรอลิค โดยพลังงานกลที่ได้มาจากเครื่องต้นกำลังทางไฟฟ้า หรือเครื่องยนต์ ซึ่งจะมีลักษณะการทำงานในแนวหมุนมีลักษณะเหมือนปั๊มไฮดรอลิคแต่การทำงานต่างกันคือ ปั๊มไฮดรอลิคหมุนด้วยการใช้มอเตอร์ไฟฟ้าหรือเครื่องยนต์เป็นตัวขับปั๊มหมุนทำงานส่วนมอเตอร์ไฮดรอลิคจะหมุนได้ด้วยการส่งแรงดันของน้ำมันไปขับให้หมุน ซึ่งมีทั้งแบบหมุนได้ทางเดียวและหมุนได้ทั้งสองทาง

ข้อแตกต่างของมอเตอร์ไฮดรอลิคและปั๊มไฮดรอลิค

เป็นอย่างไรบ้างคะสาระความรู้ที่แอดมินนำมาฝากในวันนี้ คราวนี้ก็สามารถแยกมอเตอร์ไฮดรอลิคและปั๊มไฮดรอลิคออกแล้วใช่ไหมคะ หากท่านอยากทำการปรึกษาเพิ่มเติมสามารถติดต่อสอบถามได้ตามช่องทางการติดต่อด้านล่างที่แสดงได้ตลอดระยะเวลาทำการ

หรือหากสนใจ กำลังมองหาสินค้าไฮดรอลิค ไม่ว่าจะเป็นมอเตอร์ไฮดรอลิค ปั๊มไฮดรอลิค กระบอกไฮดรอลิค Thai-A เราเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์ไฮดรอลิครายใหญ่ในประเทศไทย ที่ดำเนินการโดยทีมงานที่มีประสบการณ์มากกว่า 50 ปี  

บทความที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทร :  02-026-3854

E-mail : webmaster@teacgroup.com

Facebook : thaiagency

Line ID : @thaiagency