ตรวจสอบมอเตอร์ไฮดรอลิคให้พร้อมใช้งาน ฉบับเบื้องต้น

พบกับแอดมินอีกเช่นเคย ซึ่งในวันนี้แอดมินได้นำสาระความรู้ฉบับย่อในเรื่องของการวางแผนดูแลตรวจสอบการทำงานของมอเตอร์ไฮดรอลิคให้พร้อมใช้งานมาฝากคุณผู้อ่าน เพื่อให้คุณผู้อ่านได้นำไปปรับใช้กับการใช้งานมอเตอร์ไฮดรอลิคของท่านผู้อ่าน จะน่าสนใจแค่ไหนตามแอดมินมาดูกันเลยค่ะ

ตรวจสอบมอเตอร์ไฮดรอลิคให้พร้อมใช้งาน ฉบับเบื้องต้น

ในการตรวจสอบระบบมอเตอร์ไฮดรอลิคโดยทั่วไปนั้นควรมี แผนการบำรุงรักษาใน 3 ระดับ ต่อไปนี้

ตรวจสอบรายวัน: เป็นการตรวจสอบและดูแลระบบไฮดรอลิคประจำวัน ไม่ว่าจะเป็น มอเตอร์ไฮดรอลิค ปั๊มไฮดรอลิค วาล์วไฮดรอลิค ซึ่งเป็นการตรวจสอบแบบง่าย ๆ เพื่อเช็กความเรียบร้อยว่าไม่มีอะไรผิดปกติ เช่น ควรตรวจสอบระดับน้ำมันไฮดรอลิคว่าอยู่ในระดับปกติ ท่อและจุดเชื่อมต่อต่าง ๆ ว่ามีรอยรั่วซึมหรือมีการแตกหักหรือไม่ สังเกตเสียงของปั๊มไฮดรอลิคและมอเตอร์ไฮดรอลิคว่าทำงานปกติดีหรือมีเสียงที่ผิดปกติไปจากเดิมหรือไม่

ตรวจสอบรายสัปดาห์/รายเดือน: มีการวางแผนการบำรุงรักษามอเตอร์ไฮดรอลิค ปั๊มไฮดรอลิค อยู่สม่ำเสมอ อาจจะเป็นรายสัปดาห์ หรือรายเดือน ซึ่งเป็นการตรวจเช็กหาอาการที่อาจเกิดขึ้นบ่อย ๆ และเมื่อตรวจพบจะได้แก้ไขได้ทันการ เช่น ตรวจดูสภาพความขุ่นของน้ำมัน สภาพการทำงานของกรองมีการอุดตันหรือไม่

ตรวจสอบระบบแบบสมบูรณ์: เมื่อมีการใช้ระบบนาน ๆ จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องตรวจเช็กระบบทั้งหมด ซึ่งเป็นการตรวจเช็คครั้งใหญ่แบบละเอียด เพื่อหาจุดบกพร่องของมอเตอร์ไฮดรอลิค ปั๊มไฮดรอลิค ที่อาจจะเกิดขึ้นและอาจมีการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันไฮดรอลิค เปลี่ยนอะไหล่หรือซ่อมแซม รวมไปถึงการทำความสะอาดอุปกรณ์และระบบการระบายความร้อนต่าง ๆ โดยมีกำหนดแผนการตรวจเช็คเช่น เป็นราย 3 เดือน 4 เดือน หรือ รายปี เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้งาน และป้องกันความเสียหายของอุปกรณ์

ตรวจสอบมอเตอร์ไฮดรอลิคให้พร้อมใช้งาน ฉบับเบื้องต้น

เป็นอย่างไรบ้างคะ สาระความรู้ แนวทางการวางแผนที่แอดมินนำเอามาฝากในวันนี้ ซึ่งสาระความรู้ที่แอดมินนำเอามาฝากในวันนี้เป็นเพียงการวางแผนดูแลระบบไฮดรอลิค ไม่ว่าจะเป็นปั๊มไฮดรอลิค มอเตอร์ไฮดรอลิค ฉบับง่าย ๆ ที่แอดมินรวบรวมมาฝากในวันนี้ 

หรือหากท่านใดกำลังมองหาอุปกรณ์ไฮดรอลิค เช่น ปั๊มไฮดรอลิค วาล์วไฮดรอลิค กระบอกไฮดรอลิค มอเตอร์ไฮดรอลิค Thai-A เราเป็นผู้จำหน่ายสินค้าไฮดรอลิครายใหญ่ในประเทศไทยที่ดำเนินการโดยทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญในด้านไฮดรอลิคมามากกว่า 50 ปี 

บทความที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทร :  02-026-3854

E-mail : webmaster@teacgroup.com

Facebook :thaiagency

Line ID :@thaiagency

Thai-A-banner-ติดต่อ