5 คำถามที่คนมักสงสัยเกี่ยวกับ Solar Rooftop

วันนี้แอดมินได้รวบรวมคำถามที่คนมักสงสัยเกี่ยวกับระบบ Solar Rooftop มาฝากกับผู้กำลังสนใจอยากจะทำการติดตั้ง Solar Rooftop อีกทั้งยังมาคลายปัญหาข้อสงสัยในระบบ Solar Rooftop อีกด้วย ข้อสงสัยจะหมดไปเพราะวันนี้แอดมินมีคำตอบ มาดูกันเลยค่ะ

5 คำถามที่คนมักสงสัยเกี่ยวกับ SOLAR ROOFTOP


1. ทำไมอินเวอร์เตอร์ถึงไม่ทำงานในเวลากลางคืน

ในช่วงเวลากลางคืนไม่มีแสงอาทิตย์ระบบ Solar Rooftop จะหยุดทำงาน ซึ่งคุณจะสามารถใช้ไฟฟ้าจากการไฟฟ้าได้อย่างเดียวจนกว่าจะมีแสงอาทิตย์ ระบบ Solar Rooftop จึงจะเริ่มทำงานอีกครั้ง โดยระบบจะใช้ไฟจาก Solar Rooftop ก่อนหากมีการใช้งานเกินกำลัง ก็จะดึงไฟฟ้าจากการไฟฟ้ามาใช้งานแทน

2. ทำไมหลังจากการติดตั้ง Solar Rooftop ไประยะเวลาหนึ่ง แล้วการผลิตไฟฟ้าจึงลดลง

ในการติดตั้ง Solar Rooftop ทีมงานติดตั้งจะทำการวัดมุม องศาการติดตั้งให้ได้รับแสงอาทิตย์อย่างมากที่สุด ซึ่งการติดตั้ง Solar Rooftop จำเป็นที่จะต้องติดตั้งในที่โล่งแจ้ง ก่อให้ฝุ่นละออง ใบไม้ ลอยมาติดที่ Solar Rooftop จึงทำให้เกิดการบดบังแสงอาทิตย์ ส่งผลให้การผลิตไฟฟ้าลดลงนั่นเอง

3. ติดตั้ง Solar Rooftop ต้องทำความสะอาดไหม ?

หากติดตั้ง Solar Rooftop แล้วควรที่จะต้องล้างทำความสะอาดแผง Solar Rooftop อย่างสม่ำเสมอ อย่างน้อย 2ครั้ง/ปี เพื่อประสิทธิภาพการทำงานที่ดีในการผลิตกระแสไฟฟ้า

5 คำถามที่คนมักสงสัยเกี่ยวกับ SOLAR ROOFTOP


4. ทำไมกราฟแสดงการผลิตและการใช้กำลังไฟฟ้าของแต่ละวันไม่แสดง หรือขาดหายไปในบางช่วง

อาจเกิดจากสัญญาณอินเตอร์เน็ตไม่เสถียร จึงทำให้การแสดงผลขายหายไปในบางครั้ง หรือบางครั้งอาจจะเกิดจากเครื่องค่าย Wifi มีปัญหา 

5. ทำไม AC Breaker จึงเกิดการทริป (trip)

อาจเกิดจากการลัดวงจร สาเหตุอาจจะมาจากมีกระแสไฟฟ้ารั่ว หรือมีความผิดปกติจากระบบไฟที่มาจากไฟฟ้า ซึ่งเป็นเพียงปกติเพียงชั่วคราว ในกรณีนี้อาจจะต้องเปิดเบรกเกอร์อีกสักครั้ง เพื่อทดสอบว่าเบรกเกอร์จะทริปอีกหรือไม่ 

เป็นอย่างไรบ้างคะ สาระความรู้ที่แอดมินนำมาฝากในวันนี้ น่าจะคลายข้อสงสัยที่หลาย ๆ ท่านกำลังสงสัยอยู่ใช่ไหมคะ หรือหากมีคำถามเพิ่มเติมสามารถติดต่อ Thai-A ได้ตลอดระยะเวลาทำการ เราเป็นบริษัทที่รับติดตั้ง Solar Rooftop โรงงานผลิต Solar Rooftop รายใหญ่ในไทย ที่ดำเนินงานโดยทีมผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์มากกว่า 50 ปี

บทความที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทร :  02-026-3854

E-mail : webmaster@taecgroup.com

Facebook :thaiagency

Line ID :@thaiagency

Thai-A-banner-ติดต่อ