3 วิธีป้องกันฟ้าผ่าแผง Solar Rooftop จะสังเกตได้ว่าช่วงนี้ฝนตกอยู่บ่อย ๆ จะเห็นว่ามีข่าวฟ้าผ่า ซึ่งในการติดตั้ง Solar Rooftop ไม่ว่าจะเป็นติดตั้งที่บ้านพักที่อยู่อาศัย ติดตั้งบนอาคาร ติดตั้งที่โรงงาน Solar Rooftop ของคุณมีความเสี่ยงที่จะถูกฟ้าผ่าอยู่เหมือนกัน วันนี้แอดมินจึงมาแนะแนวทางป้องกันฟ้าผ่า Solar Rooftop ง่าย ๆ ที่คุณก็สามารถดำเนินการได้ด้วยตนเอง  เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาตามแอดมินมาดูกันเลยค่ะ

3 วิธีป้องกันฟ้าผ่าแผง SOLAR ROOFTOP


1. ปลดวงจร Inverter ออก

วงจร Inverter ของแผง Solar Rooftop ตั้งอยู่ในพื้นที่โล่ง หากฟ้าผ่าลงมาถึงแม้ว่าจะไม่โดนแผง Solar Rooftop โดยตรงก็สามารถทำให้ระบบ Solar Rooftop เสียหายได้เหมือนกัน แอดมินจึงแนะนำว่าให้ปลดวงจรของ Inverter ออกเสียก่อน

2. ติดตั้งต่อสายดินให้กับ Solar Rooftop

ทุกครั้งที่เกิดฟ้าผ่าจะเกิดสนามแม่เหล็กขึ้น เมื่อสนามแม่เหล็กเข้าไปในแผง Solar Rooftop แล้ว อาจจะทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้าหยุดทำงานและเกิดการลัดวงจรขึ้นได้

3 วิธีป้องกันฟ้าผ่าแผง SOLAR ROOFTOP

3. ติดตั้ง Surge Protection Devices AC&DC

Surge Protection Devices เป็นอุปกรณ์ที่ป้องกันการกระชากแรงดันสูงชั่วขณะหน้าที่หลักคือ ในขณะที่เกิดแรงดันจากฟ้าผ่าจะทำการลัดวงจรตัวเองเพื่อทำให้กระแสไฟฟ้าเปลี่ยนทิศทางไปวิ่งผ่านตัวเองลงระบบดินแทนที่จะวิ่งเข้าไปในอุปกรณ์และเครื่องใช้ไฟฟ้า

เป็นอย่างไรบ้างคะแนวทางป้องกันฟ้าผ่า Solar Rooftop ที่แอดมินเอามานำเสนอในวันนี้ แอดมินคิดว่าเป็นประโยชน์สำหรับชาวที่ติดตั้ง Solar Rooftop อยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว แอดมินแนะนำว่าให้ทำการป้องกันไว้ก่อนเสียดีกว่าก่อนที่เหตุการณ์จะเกิดขึ้นจริง หากเกิดโชคร้ายฟ้าผ่า Solar Rooftop ของคุณขึ้นมา อาจจะทำให้คุณต้องเปลี่ยนแผง Solar Rooftop ใหม่เลยทีเดียว 

3 วิธีป้องกันฟ้าผ่าแผง SOLAR ROOFTOP

หากคุณต้องการปรึกษาข้อมูลเพิ่มเติมในเรื่องของ Solar Rooftop สามารถติดต่อได้ที่ช่องทางการติดต่อของ Thai-A หรือหากกำลังมองหาโรงงาน Solar Rooftop โรงงานผลิต Solar Rooftop บริษัทรับติดตั้ง Solar Rooftop ที่ดำเนินงานโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ Thai-A เราพร้อมให้บริการในเรื่องของพลังงานแสงอาทิตย์

บทความที่เกี่ยวข้อง 

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทร :02-026-3854

E-mail : webmaster@taecgroup.com

Facebook : thaiagency

Line ID : @thaiagency

Thai-A-banner-ติดต่อ