7 สิ่งต้องรู้ในการติดตั้ง SOLAR ROOFTOP คุณอาจจะทราบข้อมูลเบื้องต้นมาบ้างแล้วว่าการติดตั้ง Solar Rooftop มีกระบวนการติดตั้งที่ค่อนข้างซับซ้อน วันนี้แอดมินจึงมาเน้นย้ำถึงรายละเอียดในการติดตั้ง Solar Rooftop ว่ามีขั้นตอนการติดตั้งอย่างไรบ้าง ลองมาดูกันเลยค่ะ

7 สิ่งต้องรู้ในการติดตั้ง SOLAR ROOFTOP

1. เช็คพฤติกรรมการใช้ไฟฟ้า

อันดับแรกคุณต้องเช็คพฤติกรรมการใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน,อาคาร หรือโรงงานของคุณก่อน เพื่อคุณจะได้ทราบถึงจำนวนการใช้กำลังไฟที่คุณจะต้องนำไปต่อยอดในการไปเลือก ระบบ Solar Rooftop ว่าต้องเลือกขนาดเท่าไหร่ให้เหมาะสมกับภาระโหลดไฟฟ้าที่คุณใช้

2. สำรวจการใช้ไฟฟ้า กลางวัน และกลางคืน

สังเกตการใช้ไฟฟ้าในเวลากลางวันและกลางคืน ว่าใช้ไฟฟ้ามากน้อยแค่ไหน เพื่อนำมาเปรียบเทียบว่า Solar Rooftop จะสามารถลดค่าใช้จ่ายไปได้เท่าไหร่หากติด Solar Rooftop

3. เช็คค่าใช้จ่ายการติดตั้ง

เปรียบเทียบค่าใช้จ่ายในการติดตั้งและคุณภาพความน่าเชื่อถือของบริษัทที่รับติดตั้ง Solar Rooftop เพื่อจะได้นำมาเป็นทางเลือกให้กับคุณเอง

4. สำรวจพื้นที่

สำรวจพื้นที่ของคุณว่าสามารถติดตั้ง Solar Rooftop ได้หรือไม่ หากติดตั้งได้จะติดตั้งได้จำนวนเท่าไหร่ เพียงพอต่อความต้องการหรือไม่

5. ยื่นเรื่องขออนุญาตติดตั้ง

เมื่อคุณได้รับการพิจารณาจากโยธาในท้องถิ่นและการไฟฟ้า เรียบร้อยแล้ว ต้องนำเอกสารไปยื่นเรื่องต่อที่ กกพ. หรือ คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน  กกพ.จะพิจารณาว่าคุณจะสามารถติดตั้งระบบ Solar Rooftop ได้หรือไม่

6. เริ่มติดตั้ง Solar Rooftop

ในขั้นตอนนี้ นับว่าเป็นขั้นตอนที่สำคัญ เพราะต้องลงมือดำเนินการติดตั้ง

จึงต้องมีการเตรียมตัว เริ่มจาก 

  • เลือกบริษัท ทีมช่างที่มีความชำนาญและมีประสบการณ์ในการติดตั้ง Solar Rooftop 
  • เลือกใช้อุปกรณ์แผง อินเวอร์เตอร์ที่มีคุณภาพ

7. การใช้งานและดูแลรักษา Solar Rooftop

การใช้งานและการดูแลรักษา Solar Rooftop ก็เป็นสิ่งที่สำคัญเช่นกัน เพราะฉะนั้นไม่ควรมองข้าม คุณควรที่จะต้องศึกษาข้อมูลให้ละเอียดเพื่อใช้งานได้อย่างถูกต้อง รวมไปถึงการดูแลรักษาก็เช่นกัน เมื่อติด Solar Rooftop เสร็จเรียบร้อยแล้ว ย่อมต้องมีการดูแลรักษา ซึ่งในขั้นตอนนี้ควรที่จะปรึกษากับทางทีมช่างที่มีความรู้ เพื่อการดูแลที่เหมาะสม

การติดตั้ง Solar Rooftop ต้องมีการวางแผนที่เป็นขั้นตอนเพื่อการทำงาน ที่รวดเร็วและปลอดภัยต่อผู้ใช้งานและคนติดตั้ง Solar Rooftop แต่ถ้าหากคุณกำลังมองหา บริษัทรับติดตั้ง Solar Rooftop อย่างมืออาชีพ ติดตั้ง  Solar Rooftop รายใหญ่ มีการวางแผนเป็นขั้นตอนในการทำงาน Thai-A เราเป็นตัวแทนผลิตและจำหน่ายรายใหญ่ในประเทศ ที่มีประสบการณ์ในการทำงานมากกว่า 50 ปี 

บทความที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทร : 02-026-3854

E-mail : webmaster@taecgroup.com

Facebook : thaiagency

Line ID : @thaiagency

Thai-A-banner-ติดต่อ