เตรียมไร่อ้อยยังไงให้รถตัดอ้อยทำงานง่าย ขั้นตอนการเก็บเกี่ยวอ้อยเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับเกษตรกรชาวไร่อ้อย ปัจจุบันค่านิยมในการรับจ้างตัดอ้อยเริ่มลดน้อยลง จนทำให้มีเทคโนโลยีนวัตกรรมใหม่ ๆ เข้ามารองรับมากขึ้น ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เจ้าของไร่อ้อยต้องทำการปรับตัวปรับเปลี่ยนการปลูกอ้อยให้รองรับกับเครื่องจักร ที่จะเข้ามาทำงานในไร่อ้อย เช่น รถตัดอ้อย รถคีบอ้อย วันนี้แอดมินเลยนำสาระความรู้เบื้องต้นในการเตรียมแปลงอ้อยให้พร้อมต่อการเก็บเกี่ยวโดยเครื่องจักรกลการเกษตร

เตรียมไร่อ้อยยังไงให้รถตัดอ้อยทำงานง่าย

ขั้นตอนการเตรียมแปลงอ้อยให้รถตัดอ้อยทำงานได้ง่ายมากขึ้น 

  • เตรียมแปลงอ้อยโดยการปรับพื้นที่ให้มีความสม่ำเสมอเพื่อรถตัดอ้อยได้จะได้เคลื่อนที่ได้ง่าย
  • กำจัดตอไม้ ต้นไม้ ก้อนหิน สิ่งกรีดขวางต่าง ๆ ที่ขวางการทำงานรถตัดอ้อย
  • กำหนดแนวร่องให้ยาวที่สุดเท่าที่ขนาดแปลงจะสามารถทำได้
  • เว้นพื้นที่หัวร่องไว้ให้รถตัดอ้อยมีพื้นที่ได้กลับรถ หากไม่ทำการเว้นพื้นที่จะทำให้รถตัดอ้อยเหยียบย่ำตออ้อยได้
  • เลือกปลูกพันธุ์อ้อยที่ท่อนอ้อยอยู่ลึกลงไป 20-25 เซนติเมตร
  • เว้นระยะห่างระหว่างร่องอ้อยให้ได้ประมาณ 1.85 เมตร ตามขนาดมาตรฐานของรถตัดอ้อย
  • ทำการยกร่องอ้อย หรือพูนโคนอ้อย ให้ต้นอ้อยอยู่บนสันร่องสูงประมาณ 10-15 เซนติเมตร เพื่อให้ชิ้นส่วนของรถตัดอ้อยได้ตัดโคนอ้อยให้ชิดดินมากที่สุด โดยจะเก็บเกี่ยวโคนอ้อยเพราะเป็นส่วนที่หวานที่สุด และจะไม่ทำให้ตออ้อยแตก

หากชาวไร่อ้อยวินำธีนี้ไปใช้ แอดมินรับประกันว่าจะช่วยให้ชาวไร่อ้อยประหยัดเวลาไปได้มากแน่นอนนอกจากจะช่วยประหยัดเวลาแล้ว ยังทำให้รถตัดอ้อยเก็บเกี่ยวอ้อยได้อย่างมีประสิทธิภาพอย่างเต็มที่ อีกประโยชน์ที่สำคัญของรถตัดอ้อยก็คือ ช่วยให้เกษตรกรชาวไร่อ้อยลดการเผาอ้อย เพราะการเผาอ้อยจะก่อให้เกิดควัน และมลพิษทางอากาศที่ส่งผลเสียให้กับกลุ่มคนในบริเวณรอบข้างอีกด้วย

หากคุณสนใจรถตัดอ้อยที่มีคุณภาพดี ราคาเป็นมิตรกับเกษตรกรไร่อ้อยชาวไทย Thai-A เราเป็นตัวแทนจำหน่ายรถตัดอ้อยและผลิตรถตัดอ้อยรายใหญ่ที่ผลิตโรงงานในไทย โดยคนไทย และยังจำหน่ายเครื่องจักรกลการเกษตร เช่น รถคีบอ้อย รถคีบไม้ รถคีบอเนกประสงค์ หรือหากคุณต้องการคำแนะนำคำปรึกษา เรามีทีมงานผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำแนะนำ

บทความที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทร :  02-026-3854

E-mail : webmaster@taecgroup.com

Facebook : thaiagency

Line ID : @thaiagency

Thai-A-banner-ติดต่อ