การรักษาอุปกรณ์และเครื่องมือการเกษตรที่ใช้กับรถตัดอ้อย

การทำงานของชาวไร่อ้อยสิ่งที่อยู่คู่กายก็จะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากเครื่องมือการเกษตร ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ขนาดเล็กหรือไปจนถึงเครื่องจักรกลการเกษตรอย่างรถตัดอ้อย สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยทุ่นแรงของพี่น้องชาวไร่อ้อยได้เป็นอย่างดี และช่วยอำนวยความสะดวกในการทำงานให้เกษตรกรอย่างเรา ซึ่งเครื่องมือการเกษตรที่ดีควรมีความสมบูรณ์อยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งาน เพื่อช่วยให้เราทำงานได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพมากที่สุด

การรักษาอุปกรณ์และเครื่องมือการเกษตรที่ใช้กับรถตัดอ้อย


สิ่งที่ควรปฎิบัติในการใช้อุปกรณ์ชิ้นเล็กไปจนถึงการใช้รถตัดอ้อย

  1. หลังการใช้งานอุปกรณ์และรถตัดอ้อยทุกครั้งหมั่นตรวจสอบดูการชำรุดสึกหรอ
  2. เครื่องมืออุปกรณ์ที่เป็นโลหะให้ชโลมน้ำมันเพื่อป้องกันการเกิดสนิมหลังการใช้งาน หากเป็นรถตัดอ้อยเครื่องยนต์ต้องถ่ายน้ำมันเครื่องตามปกติ เติมน้ำเติมลมให้พอดี
  3. ทำบัญชีเครื่องมืออุปกรณ์ เพื่อช่วยจำ และเก็บได้เป็นอย่างระบบระเบียบ และควรเก็บให้พ้นแสงแดด
  4. เลือกใช้อุปกรณ์ให้ถูกในเรื่องของลักษณะงาน หากชำรุดเกินการใช้งานไม่แนะนำให้ใช้ต่อไปเพราะอาจจะทำให้เกิดอันตรายกับผู้ใช้ได้
  5. ขณะการใช้งานต้องหมั่นสังเกตสิ่งที่ผิดปกติ เช่น กลิ่น เสียง การทำงาน หากพบสิ่งผิดปกติให้รีบหยุดการทำงานแล้วเช็กดูก่อนการเริ่มงานใหม่
  6. เครื่องมืออุปกรณ์ที่ได้มาใหม่ ต้องศึกษาวิธีการใช้ให้เข้าใจ และควรทำตามคู่มือการใช้อย่างเคร่งครัด
  7. เครื่องมืออุปกรณ์ที่มีความสลับซับซ้อน หากชำรุดเสียหายต้องให้ผู้ชำนาญการโดยเฉพาะเป็นผู้ซ่อมแซม

Thai-A เราเป็นศูนย์รวมเครื่องจักรกลการเกษตร และอะไหล่ ตัวเเทนผู้ผลิตและจำหน่ายรถตัดอ้อย รถตัดอ้อย รถคีบไม้ รถคีบอเนกประสงค์ หัวคีบอ้อย อะไหล่รถเกี่ยวข้าว และอุปกรณ์เครื่องจักรกลการเกษตรแบบครบวงจร สินค้ามีคุณภาพดี แข็งแรง ทนทาน มีความคล่องตัว ดูแลง่าย ราคาเป็นมิตรกับเกษตรกรไทย ช่วยท่านลดต้นทุนการผลิต มีกำไรเพิ่มมากขึ้นพร้อมทั้งรับซ่อมรถตัดอ้อย ซ่อมรถคีบไม้ คีบอ้อย และยังมีทีมงานมืออาชีพพร้อมให้คำปรึกษาทุกท่านในเรื่องของเครื่องจักรที่ใช้ในภาคเกษตรกรรม ด้วยวัตถุประสงค์เพื่อการทุ่นแรง การเพิ่มผลผลิตทางการเกษตร

บทความที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทร : 02-026-3854

E-mail : webmaster@taecgroup.com

Facebook : thaiagency

Line ID : @thaiagency

Thai-A-banner-ติดต่อ