มาวางแผนการตัดอ้อยก่อนใช้รถตัดอ้อย

หากมีการวางแผนตัดอ้อยอย่างถูกวิธีจะทำให้ชาวไร่อ้อยได้มีเครื่องจักรกลการเกษตรอย่างรถตัดอ้อยไว้ใช้ในไร่อ้อย ตัดตัดเร็ว แรงดี ไว้สร้างกำไร

สำหรับการวางแผนการใช้รถตัดอ้อยเก็บเกี่ยวและขนส่งอ้อยที่ดี ควรจัดการทรัพยากรเครื่องจักรให้เหมาะสม ดังนี้


อัตราส่วนรถตัดอ้อยต่อรถบรรทุกอ้อย

  • ระยะทางขนส่งอ้อย 1-40 กม. ต้องมีรถบรรทุก 6-8 กล่อง
  • ระยะทางขนส่งอ้อย 41-80 กม. ต้องมีรถบรรทุก 10 กล่อง
  • ระยะทางขนส่งอ้อย 80 กม. ขึ้นไป ต้องมีรถบรรทุก 12 กล่อง

หากละเลยการดูแลรถตัดอ้อยก่อนการใช้งานก็จะทำให้รถตัดอ้อยนั้นทำงานได้ไม่มีประสิทธิภาพ และอาจเกิดปัญหาตามมาภายหลังได้ ยกตัวอย่างรถตัดอ้อยไหม้ที่เกิดขึ้นในช่วงโควิด-19 เนื่องจากจอดทิ้งนานและไม่ได้เช็กความพร้อมก่อนเมื่อนำรถออกมาใช้งาน เช่นระบบไฟฟ้า ระบบน้ำมันเชื้อเพลิง ระบบเครื่องยนต์ รวมถึงระบบไฮดรอลิค และระบบความปลอดภัยต่าง จุดต่างๆ ถ้าไม่ได้ดูแลจริงจัง อาจเกิดความเสียหายต่ออุปกรณ์ต่าง และ การลัดวงจร และทำให้เพลิงไหม้รถตัดอ้อยได้นั่นเองค่ะ


เราจึงอยากให้ชาวไร่อ้อยได้ตะหนักถึงการดูแลรถตัดอ้อยให้คงสภาพดีอยู่เสมอ และได้ใช้รถตัดอ้อยอย่างมีประสิทธิภาพ Thai-A เราเป็นศูนย์รวมเครื่องจักรกลการเกษตร และอะไหล่ ตัวเเทนผู้ผลิตและจำหน่ายรถตัดอ้อย รถตัดอ้อย รถคีบไม้ รถคีบอเนกประสงค์ หัวคีบอ้อย อะไหล่รถเกี่ยวข้าว และอุปกรณ์เครื่องจักรกลการเกษตรแบบครบวงจร สินค้ามีคุณภาพดี แข็งแรง ทนทาน มีความคล่องตัว ดูแลง่าย ราคาเป็นมิตรกับเกษตรกรไทย ช่วยท่านลดต้นทุนการผลิต มีกำไรเพิ่มมากขึ้น และยังมีทีมงานมืออาชีพพร้อมให้คำปรึกษาทุกท่านในเรื่องของเครื่องจักรที่ใช้ในภาคเกษตรกรรม ด้วยวัตถุประสงค์เพื่อการทุ่นแรง การเพิ่มผลผลิตทางการเกษตร

บทความที่เกี่ยวข้อง


ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทร : 02-026-3854

E-mail : webmaster@taecgroup.com

Facebook : thaiagency

Line ID : @thaiagency

Thai-A-banner-ติดต่อ