ปรับเขตแปลงอ้อยก่อนใช้รถตัดอ้อยดียังไง ?

โดยทั่วไปแล้วรถตัดอ้อยหนึ่งคันสามารถทำงานตัดอ้อยเฉลี่ย 100 – 300 ตันต่อวัน ช่วยทดแทนแรงงานคนที่นับวันจะหายากขึ้นเรื่อย ๆ และลดความยุ่งยากในการบริหารจัดการแรงงานคนได้อีกมากมาย ทำให้สามารถกำหนดเป้าหมายของการใช้รถตัดอ้อยเพื่อตัดอ้อยในช่วงฤดูตัดอ้อย


ในส่วนของการทำงานของรถตัดอ้อยนั้นจะทำงานร่วมกันกับรถตะกร้าหรือรถบิน ที่มีหน้าที่คอยรับท่อนอ้อยก่อนวิ่งตรงไปยังโรงงานน้ำตาล นี่คือระบบโลจิสติกส์ที่เอื้อให้อ้อยมีคุณภาพที่ดีที่สุดแต่ยังจำเป็นต้องมีการวางแผนการจัดการที่ดีเพื่อให้การปฎิบัติงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการใช้รถตัดอ้อยจึงจำเป็นต้องวางแผนสิ่งต่าง ๆ ดังนี้

  1. ขนาดของแปลงอ้อย หากว่ามีขนาดเล็กจนเกินไปจะทำให้รถตัดอ้อยทำงานไม่สะดวกเพราะต้องย้ายแปลงบ่อย ๆ ฉะนั้นควรปรับแปลงอ้อยให้มีความยาวของแถวอ้อยมากกว่า 250 เมตร เพื่อลดการกลับรถบ่อยครั้ง
  2. ถนนหัวแปลงและท้ายแปลง ควรมีความกว้างอย่างน้อย 6 เมตร มีระดับความสูงเท่ากันกับแปลงอ้อย และมีความราบเรียบสม่ำเสมอเพื่อความสะดวกในการกลับรถตัดอ้อยเพื่อลดการเหยียบย่ำอ้อยในแปลง
  3. การจัดโซนนิ่งอ้อยรถตัด โดยปรับให้แปลงอ้อยที่อยู่ติดกัน มีระยะร่องรองรับรถตัด เพื่อให้เครื่องจักรทำงานได้อย่างต่อเนื่องมากที่สุด ก็ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้รถตัดอ้อยได้เช่นกัน

Thai-A เราเป็นศูนย์รวมเครื่องจักรกลการเกษตร และอะไหล่ ตัวเเทนผู้ผลิตและจำหน่ายรถตัดอ้อย รถตัดอ้อย รถคีบไม้ รถคีบอเนกประสงค์ หัวคีบอ้อย อะไหล่รถเกี่ยวข้าว และอุปกรณ์เครื่องจักรกลการเกษตรแบบครบวงจร สินค้ามีคุณภาพดี แข็งแรง ทนทาน มีความคล่องตัว ดูแลง่าย ราคาเป็นมิตรกับเกษตรกรไทย ช่วยท่านลดต้นทุนการผลิต มีกำไรเพิ่มมากขึ้นพร้อมทั้งรับซ่อมรถตัดอ้อย ซ่อมรถคีบไม้ คีบอ้อย และยังมีทีมงานมืออาชีพพร้อมให้คำปรึกษาทุกท่านในเรื่องของเครื่องจักรที่ใช้ในภาคเกษตรกรรม ด้วยวัตถุประสงค์เพื่อการทุ่นแรง การเพิ่มผลผลิตทางการเกษตร

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทร : 02-026-3854

E-mail : webmaster@taecgroup.com

Facebook : thaiagency

Line ID : @thaiagency

Thai-A-banner-ติดต่อ