หลักการทำงานของรถตัดอ้อยไทยฉบับเข้าใจง่าย

จะว่าไปรถตัดอ้อยที่เราเห็นนั้นมักเป็นรถตัดอ้อยนำเข้า แน่นอนว่าจะต้องมีราคาสูงแต่ด้วยเกษตรกรไทยและนักวิศวกรที่มองเห็นถึงความสำคัญของรถตัดอ้อยจึงได้มีการผลิตรถตัดอ้อยไทยในราคาที่น่าลงทุน และสามารถใช้งานได้จริงสร้างกำไรให้กับชาวไร่อ้อยอย่างนับไม่ถ้วน

แล้วรถตัดอ้อยไทยมีหลักการทำงานอย่างไรบ้าง ?

จริง ๆ แล้วรถตัดอ้อยไทยมีกลไกการทำงานที่เหมือนกับรถตัดอ้อยนำเข้าเลยค่ะ แถมยังถูกออกแบบมาเพื่อให้เหมาะกับสภาพดินที่ปลูกอ้อยในไทยด้วย แล้วรถตัดอ้อยไทยจะมีหลักการทำงานอย่างไรบ้างตามมาดูกันเลยค่ะ


เริ่มด้วยการตัดยอดอ้อย เมื่อตัดยอดอ้อยเสร็จการทำงานต่อไปคือการทำงานของเกลียวแบ่งอ้อย ทำหน้าที่รวบอ้อยและแยกอ้อยจากนั้นจะถูกลำเลียงผ่านลูกโน้มอ้อยที่มีหน้าที่โน้มต้นอ้อยเพื่อให้ตัดโคนต้นอ้อยได้ง่ายขึ้น หลังจากนั้นจะเข้าสู่อุปกรณ์ตัดโคนต้นอ้อยเรียบร้อยแล้ว อุปกรณ์ที่อยู่หลังการตัดโคนต้นอ้อยคือ ลูกบัทลิฟมีหน้าที่ช่วยดีดอ้อยที่ถูกตัดโคนขึ้นไปยังลูกลำเลียงและลำเลียงท่อนอ้อยไปยังส่วนของการสับท่อน จากนั้นอุปกรณ์ถัดมาคือ ชุดสับท่อนจะมีหน้าที่สับท่อนอ้อยให้เป็นชิ้นเล็ก ๆ แล้วดีดท่อนอ้อยมายังในส่วนของตะกร้า ใบอ้อยส่วนนึงที่ถูกชุดสับท่อนตัดก็จะถูกพัดลมใหญ่เป่าออกไปทางด้านหลังเพื่อให้เหลือแต่ท่อนอ้อยที่สะอาด จากนั้นระบบสะพายลำเลียงท่อนอ้อยก็จะลำเลียงท่อนอ้อยขึ้นไปทางด้านบนเพื่อส่งลงสู่รถบรรทุกอ้อย โดยมีพัดลมเล็กที่ช่วยเป่าลมท่อนอ้อยอีกครั้ง เพื่อให้ได้ท่อนอ้อยที่สะอาดมากขึ้นก่อนนำส่งสู่โรงงาน

Thai-A เราเป็นศูนย์รวมเครื่องจักรกลการเกษตร และอะไหล่ ตัวเเทนผู้ผลิตและจำหน่ายรถตัดอ้อย รถตัดอ้อย รถคีบไม้ รถคีบอเนกประสงค์ หัวคีบอ้อย อะไหล่รถเกี่ยวข้าว และอุปกรณ์เครื่องจักรกลการเกษตรแบบครบวงจร สินค้ามีคุณภาพดี แข็งแรง ทนทาน มีความคล่องตัว ดูแลง่าย ราคาเป็นมิตรกับเกษตรกรไทย ช่วยท่านลดต้นทุนการผลิต มีกำไรเพิ่มมากขึ้นพร้อมทั้งรับซ่อมรถตัดอ้อย ซ่อมรถคีบไม้ คีบอ้อย และยังมีทีมงานมืออาชีพพร้อมให้คำปรึกษาทุกท่านในเรื่องของเครื่องจักรที่ใช้ในภาคเกษตรกรรม ด้วยวัตถุประสงค์เพื่อการทุ่นแรง การเพิ่มผลผลิตทางการเกษตร

บทความที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทร : 02-026-3854

E-mail : webmaster@taecgroup.com

Facebook : thaiagency

Line ID : @thaiagency

Thai-A-banner-ติดต่อ