มอเตอร์ไฮดรอลิคเหมาะกับการทำงานแบบไหน ?

เคยสงสัยกันหรือไม่คะ ว่ามอเตอร์ไฮดรอลิคที่เราเห็นกันในเครื่องจักรกลต่าง ๆ มีหน้าที่ทำงานในส่วนไหนบ้าง กลไกลการทำงานจะเป็นอย่างไร ?

มอเตอร์ไฮดรอลิค (Hydraulic Motors) เป็นส่วนที่มีความสำคัญมากส่วนนึงในระบบไฮดรอลิค เนื่องจากเป็นตัวที่ใช้ในการขับเคลื่อนระบบการทำงาน ซึ่งในกระบวนการผลิตในทุก ๆ กระบวนการผลิตมีเป้าหมายเดียวกันคือ ต้องการความรวดเร็วในการทำงาน แต่เมื่อมีความรวดเร็วแล้วนั้น ยังจะต้องมีความแม่นยำ และจะต้องสามารถเชื่อมั่นประสิทธิภาพในการทำงานได้อีกด้วย

ตัวมอเตอร์ไฮดรอลิคจะขับเคลื่อนระบบไฮดรอลิคโดยการใช้ของเหลวที่มีความดันเพื่อทำให้ระบบไฮดรอลิคทำงานโดยสมบูรณ์ และทำตามหน้าที่ของเครื่องจักรนั้น ๆ สามารถเพิ่มแรงบิดที่ใช้ในการทำงานเฉพาะทาง อย่างเช่น ยานพาหนะ  ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น รถตัดอ้อย รถเกี่ยวข้าว รถขยะ รถคีบอ้อย

มอเตอร์ไฮดรอลิคเหมาะกับการทำงานแบบไหน ?

ภาพการติดตั้งมอเตอร์ไฮดรอลิค ในระบบขับเคลื่อน รถเกี่ยวข้าว

มอเตอร์ไฮดรอลิคเหมาะกับการทำงานแบบไหน ?

ภาพการติดตั้งมอเตอร์ไฮดรอลิค สำหรับหมุนถังโม่ ในรถโม่ปูน

สำหรับใครที่กำลังมองหาสินค้าเกี่ยวกับระบบไฮดรอลิค ไม่ว่าจะเป็น กระบอกไฮดรอลิค วาล์วไฮดรอลิค มอเตอร์ไฮดรอลิค และปั๊มไฮดรอลิค เป็นต้น Thai-A เราคือผู้นำด้านอุปกรณ์ระบบไฮดรอลิคมายาวนานกว่า 50 ปี และเรามีทีมงานที่มากประสบการณ์คอยให้คำปรึกษาสำหรับผู้ที่สนใจเกี่ยวกับระบบไฮดรอลิคอีกด้วย


บทความที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทร : 02-026-3854

E-mail : webmaster@teacgroup.com

Facebook : thaiagency

Line ID : @thaiagency

Thai-A-banner-ติดต่อ