Private PPA ระบบ Solar Rooftop ลดค่าไฟให้ธุรกิจแบบไม่ต้องลงทุน

ความจริงแล้วปัญหาโลกร้อนนั้นมีมาเนิ่นนานแต่กลับเป็นจุดที่เริ่มกลับมาสนใจขึ้นอย่างมากในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา การเลือกระบบ Solar Rooftop สำหรับการผลิตไฟฟ้าและกำหนด PPA (Power Purchase Agreement) จึงเป็นเรื่องที่ทั้งโลกต่างก็ให้ความสำคัญมากขึ้น

PRIVATE PPA ระบบ SOLAR ROOFTOP ลดค่าไฟให้ธุรกิจแบบไม่ต้องลงทุน



“Private PPA” คืออะไร ไม่ต้องใช้ทุนจริงหรือไม่ ?

โครงการ “Private PPA” โดยคำว่า PPA ย่อมาจาก Power Purchase Agreement เป็นสัญญาซื้อขายไฟฟ้าที่ผลิตได้จากระบบ Solar Rooftop PPA ถือเป็นโมเดลพลังงานแบบใหม่ที่เพิ่มอำนาจให้กับภาคธุรกิจหรือบริษัทที่ต้องการผลิตไฟฟ้าจากระบบ Solar Rooftop ไว้ใช้เอง แต่ไม่ได้ต้องการลงทุนตัวระบบฯ ด้วยตัวเอง ซึ่งจะมีบริษัทผู้ให้บริการติดตั้งระบบ Solar Rooftop จะเป็นผู้ลงทุนตัวอุปกรณ์ การติดตั้ง รวมถึงการดูแลรักษาระบบฯ ให้ฟรีทั้งหมด โดยบริษัทที่เข้าร่วมโครงการโมเดลนี้จะจ่ายแค่เพียงไฟฟ้า (ที่ผลิตจากแผงโซล่าเซลล์) เป็นรายเดือนตามระยะสัญญาต่อกันเพียงเท่านั้น โดยอัตราไฟฟ้าจะคิดตามหน่วยที่ใช้ในอัตราต่อหน่วยต่ำกว่าการไฟฟ้า

โครงการ Private PPA จะลดค่าไฟได้อย่างไร

โครงการ “Private PPA” จะสามารถลดค่าไฟได้ด้วยการที่บริษัทซื้อไฟฟ้าจากระบบ Solar Rooftop ในราคาที่ถูกกว่าการซื้อไฟจากการไฟฟ้าฯ ซึ่งส่วนลดอาจมากถึง 40% จากอัตราค่าไฟปกติ โดยขึ้นอยู่กับปริมาณการใช้ไฟฟ้า ขนาดของระบบที่ติดตั้ง และเทคนิคการติดตั้ง เป็นต้น เช่น ค่าไฟฐาน 4.18 บาท ค่าไฟจาก Solar Rooftop โดยมีส่วนลด 40% เท่ากับ 2.5 บาท

โครงการนี้เหมาะกับธุรกิจแบบไหน ?

  1. ธุรกิจที่มีการใช้ไฟฟ้าจำนวนมาก และโหลดการใช้ไฟฟ้าค่อนข้างนิ่ง
  2. บริษัทที่มีการใช้ไฟฟ้าจำนวน 6-7 วันต่อสัปดาห์
  3. ธุรกิจที่ต้องการประหยัดไฟฟ้าในระยะยาว ไม่ต้องการความเสี่ยงในการลงทุน

 ซึ่งในการเข้าร่วมโครงการ Solar Private PPA นั้น ขึ้นอยู่กับ เงื่อนไข ที่บริษัทผู้ลงทุนให้กำหนด



หากคุณสนใจระบบ Solar Rooftop Thai-A เราเป็นผู้นำด้านบริการ และจัดจำหน่าย อุปกรณ์ระบบ Solar Rooftop ครบวงจร เช่น แผงโซล่าเซลล์ แผงโซล่าเซลล์ 335 วัตต์ อินเวอร์เตอร์ ปั๊มโซล่าเซลล์ ปั๊มหอยโข่งโซล่าเซลล์ ปั๊มน้ำซับเมอร์ส พร้อมทั้งติดตั้งระบบโซล่าฟาร์ม Solar Rooftop ราคาจับต้องได้ มีแพ็คแกจ ให้คุณเลือกใช้ได้อย่างเหมาะสมเช่น Solar Rooftop 5 kWp, Solar Rooftop 10 kWp พร้อมติดตั้งให้คุณด้วยประสบการณ์ที่ยาวนานและเป็นเจ้าแรกที่ติดตั้งในไทย มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย มาตรฐาน มอก.พร้อมรับประกันงานติดตั้ง 1 ปี

บทความที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทร : 02-026-3854

E-mail : webmaster@taecgroup.com

Facebook : thaiagency

Line ID : @thaiagency

Thai-A-banner-ติดต่อ