อยากติดตั้ง Solar Rooftop ไว้ใช้ที่บ้านมีอะไรบ้างที่ต้องรู้ คำว่า Solar Rooftop หลายคนน่าจะมีความคุ้นชินหรือเคยได้ยินกันมาบ้าง แต่ในช่วงปัจจุบันนี้มักจะมีหลายชื่อให้เราได้ยินกัน ไม่ว่าจะเป็น Sun Roof หรือ Solar PV Rooftop ซึ่งก็คือหลังคาที่ติดตั้งแผงโซล่าเซลส์ เพื่อช่วยแปลงพลังงานจากแสงอาทิตย์ มาเป็นพลังงานไฟฟ้าให้คุณได้ใช้กันแบบฟรี ๆ หลายคนจึงมีคำถามมากมายเกี่ยวกับเจ้านวัตกรรมที่ฟังดูดีนี้ ว่าเจ้า Solar Rooftop คุ้มไหม  Solar Rooftop ราคาเท่าไร ติดตั้ง Solar Rooftop ยุ่งยากไหม ซึ่งวันนี้ในบทความนี้เราจะมาทำความรู้จักกับสิ่งนี้ให้ดียิ่งขึ้น มาตามไปชมกันเลย

Solar Rooftop สามารถผลิตไฟฟ้าไว้ใช้เองได้เท่าไหร่บ้าง พอที่ช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าในบ้านได้แค่ไหนบ้าง

โดยมาตรฐานของแผงโซล่าเซลล์ขนาด 120 x 60 เซนติเมตร หรือพื้นที่ 0.72 จะมีกำลังการผลิตแผงละ 102 วัตต์ซึ่งถ้าคุณต้องการกำลังงที่ 1 กิโลวัตต์ จะต้องใช้แผงโซล่าเซลล์ทั้งสิ้น 10 แผง ซึ่งคุณต้องใช้พื้นที่หลังคา 7.2 ตารางเมตรนั่นเอง

สมมุติบ้านคุณติดแผงที่ผลิตไฟได้ 1 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมง เท่ากับคุณได้ใช้ไฟ 1 กิโลวัตต์ฟรี ถ้าคุณอยากเปิดแอร์ขนาด 9,000 BTU หรือกินไฟที่ 800 วัตต์ ถ้าคุณติดตั้ง 1 กิโลวัตต์ก็เท่ากับเปิดแอร์ 1 เครื่องได้สบายเย็นฉ่ำอุรา โดยทั่วไปแผงโซลาร์เซลล์จะผลิตกระแสไฟฟ้าได้ดีที่สุด คือ ช่วง 10.00-15.00 น. ดังนั้นใน 1 วันจะผลิตได้ประมาณ 5 หน่วย หรือถ้า 30 วัน ก็จะเป็น 150 หน่วย ถ้าการไฟฟ้าคิดค่าไฟฟ้าหน่วยละประมาณ 4 บาทนั่นคือคุณประหยัดได้ราว 600 บาทต่อเดือน

กิโลวัตต์-ชั่วโมง (kWh) คือ หน่วยวัดของพลังงานไฟฟ้าที่ใช้งาน พลังงานไฟฟ้า 1 ยูนิต หรือ 1 หน่วย เท่ากับ 1กิโลวัตต์-ชั่วโมง (kilo watthour เท่ากับกำลังไฟ 1 กิโลวัตต์ใช้งานนาน 1ชั่วโมง)

หากคุณสนใจระบบ Solar Rooftop Thai-A เราเป็นผู้นำด้านบริการ และจัดจำหน่าย อุปกรณ์ระบบ Solar Rooftop ครบวงจร เช่น แผงโซล่าเซลล์ แผงโซล่าเซลล์ 335 วัตต์ อินเวอร์เตอร์ ปั๊มโซล่าเซลล์ ปั๊มหอยโข่งโซล่าเซลล์ ปั๊มน้ำซับเมอร์ส พร้อมทั้งติดตั้งระบบโซล่าฟาร์ม  Solar Rooftop ราคาจับต้องได้ มีแพ็คแกจ ให้คุณเลือกใช้ได้อย่างเหมาะสมเช่น Solar Rooftop 5 kWp, Solar Rooftop 10 kWp พร้อมติดตั้งให้คุณด้วยประสบการณ์ที่ยาวนานและเป็นเจ้าแรกที่ติดตั้งในไทย มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย มาตรฐาน มอก.พร้อมรับประกันงานติดตั้ง 1 ปี

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทร : 02-026-3854

E-mail : webmaster@teacgroup.com

Facebook : thaiagency

Line ID : @thaiagency