หลายภาคส่วนเร่งแก้ปัญหาอ้อยไฟไหม้ลดฝุ่นละอองในอากาศ จากการสำรวจปริมาณอ้อยไฟไหม้ เมื่อเปรียบเทียบปริมาณอ้อยไฟไหม้ฤดูการผลิตปี 2563/2564 มีปริมาณอ้อยไฟไหม้ลดลงถึงร้อยละ 4 โดยอ้อยไฟไหม้ของฤดูการผลิตปี 2563/2564 มีปริมาณ 37,357,786 ตัน คิดเป็นร้อยละ 60 ของปริมาณอ้อยเข้าหีบทั้งหมด ส่วนอ้อยไฟไหม้ในฤดูการผลิตปี 2563/2564 มีปริมาณ 34,628,902 ตัน คิดเป็นร้อยละ 56 ของปริมาณอ้อยเข้าหีบทั้งหมด ซึ่งเป็นผลมาจากความร่วมมือกันของทุกภาคส่วนในการแก้ไขปัญหาอ้อยไฟไหม้

ขณะนี้ผู้ว่าราชการจังหวัด หน่วยงานรัฐ ร่วมกับสมาคมชาวไร่อ้อย โรงงานน้ำตาล โรงงานการเกษตร และชาวไร่อ้อยทั่วไทยได้ร่วมมือรณรงค์ไม่ให้เก็บเกี่ยวอ้อยไฟไหม้ และช่วยให้ความรู้กับการเก็บเกี่ยวอ้อยสด ช่วยประชาสัมพันธ์และสร้างความรู้ความเข้าใจกับเกษตรชาวไร่อ้อย เรื่องมาตรการแนวทางการแก้ไขปัญหาอ้อยไฟไหม้ โทษของฝุ่นละออง PM 2.5 การตัดอ้อยเข้าส่าโรงงานอุตสาหกรรม ซึ่งได้รับความร่วมมือจากเกษตรกรชาวไร่อ้อยจำนวนมาก เพื่อร่วมกันแก้ไขฝุ่นละอองในอากาศ

ขอบคุณข้อมูลจาก : news.thaipbs.or.th

พวกเรา Thai-A เราจึงอยากให้ชาวไร่อ้อยทุกท่านได้ตะหนักถึงการตัดอ้อยสดไม่ว่าจะใช้ทรัพยากรณ์คนหรือเลือกใช้รถตัดอ้อยก็เห็นสมควรทั้งสิ้น การเลือกใช้รถตัดอ้อยฝีมือคนไทยทำแน่นอนว่าราคาถูกลงแต่คุณภาพจัดเต็มเพราะเราฟังเสียงจากชาวไร่อ้อยเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการตัดอ้อยให้ดียิ่งขึ้น

Thai-A เราเป็นศูนย์รวมเครื่องจักรกลการเกษตร และอะไหล่ ตัวเเทนผู้ผลิตและจำหน่ายรถตัดอ้อย MAX รถตัดอ้อย รถคีบไม้ รถคีบอเนกประสงค์ หัวคีบอ้อย อะไหล่รถเกี่ยวข้าว และอุปกรณ์เครื่องจักรกลการเกษตรแบบครบวงจร สินค้ามีคุณภาพดี แข็งแรง ทนทาน มีความคล่องตัว ดูแลง่าย ราคาเป็นมิตรกับเกษตรกรไทย ช่วยท่านลดต้นทุนการผลิต มีกำไรเพิ่มมากขึ้น และยังมีทีมงานมืออาชีพพร้อมให้คำปรึกษาทุกท่านในเรื่องของเครื่องจักรที่ใช้ในภาคเกษตรกรรม ด้วยวัตถุประสงค์เพื่อการทุ่นแรง การเพิ่มผลผลิตทางการเกษตร

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทร : 02-026-3854

E-mail : webmaster@taecgroup.com

Facebook : thaiagency

Line ID : @thaiagency

Thai-A-banner-ติดต่อ

บทความที่เกี่ยวข้อง