ตามมาดูวงจรการใช้มอเตอร์ไฮดรอลิคกันเถอะ

เมื่อพูดมอเตอร์ไฮดรอลิคนั้นถือว่าเป็นอีกอุปกรณ์ไฮดรอลิคที่มีความสำคัญในอุตสาหกรรม โดยเฉพาะงานที่ต้องใช้การโหลดในแนวหมุน และตัวมอเตอร์ไฮดรอลิคสามารถทำงานได้เกินกำลัง ดังนั้นมอเตอร์ไฮดรอลิคจะสามารถเพิ่มหรือลดความเร็ว อัตราการเร่ง แรงบิด จะสามารถหมุนกลับทิศทางได้ทันทีทันใดหรือสามารถหยุดได้ในตำแหน่งที่ต้องการ

มอเตอร์ไฮดรอลิค มอเตอร์ไฮดรอลิคราคา ขายมอเตอร์ไฮดรอลิค

แล้ววงจรของมอเตอร์ไฮดรอลิคมีอะไรบ้างนะ ?

  • การส่งผ่านกำลังแบบวงรอบเปิด (Open Loop)

วงจรมอเตอร์ไฮดรอลิคที่มีการส่งผ่านกำลังแบบรอบวงเปิดประกอบไปด้วย ถังพักน้ำมัน ปั๊มไฮดรอลิคแบบจ่ายน้ำมันคงที่ วาล์วไฮดรอลิคปลดความดัน และวาล์วควบคุมทิศทาง ซึ่งใช้บังคับทิศทางการหมุนของมอเตอร์ไฮดรอลิค ซึ่งความเร็วของมอเตอร์ไฮดรอลิคจะขึ้นอยู่กับอัตราการจ่ายน้ำมันของปั๊มไฮดรอลิคและปริมาตรของมอเตอร์ไฮดรอลิค ในการทำงานของวงจรน้ำมันจะถูกส่งเข้าสู่วงจรเพื่อทำงานแล้วไหลกลับยังถังพักก่อนที่จะถูกดูดกลับไปใช้ใหม่

  • การส่งผ่านกำลังแบบวงรอบปิด (Closed Loop)

การส่งผ่านกำลังมอเตอร์ไฮดรอลิคแบบวงจรปิด ประกอบด้วยปั๊มไฮดรอลิคหลักซึ่งเป็นปั๊มแบบปรับอัตราการจ่ายน้ำมันได้ ในบางกรณีอาจมีปั๊มช่วยตัวเล็กเพิ่มเข้าไปในระบบเพื่อคอยเติมน้ำมันอันเนื่องมาจากการรั่วของปั๊มไฮดรอลิคและมอเตอร์ไฮดรอลิค ซึ่งโดยทั่วไปแล้วปั๊มไฮดรอลิคที่เสริมเข้ามาจะทำหน้าที่เสริมน้ำมันทางด้านความดันสูงและด้านความดันต่ำ ในขณะที่ส่งน้ำมันเข้าไปในระบบยังมีน้ำมัน (ความดัน) อย่างเพียงพอน้ำมันที่ถูกส่งเข้าไปก็จะถูกระบายออกทางวาล์วปลดความดัน ส่วนถังพักน้ำมันที่ใช้จะมีขนาดเล็กกว่าปกติเนื่องจากน้ำมันส่วนใหญ่จะคงหมุนเวียนอยู่ในระบบ

สำหรับใครที่กำลังมองหาสินค้าเกี่ยวกับระบบไฮดรอลิค ไม่ว่าจะเป็น กระบอกไฮดรอลิค วาล์วไฮดรอลิค วาล์วมือโยก 1 แกน มอเตอร์ไฮดรอลิค และปั๊มไฮดรอลิค เป็นต้น Thai-A เราคือผู้นำด้านอุปกรณ์ระบบไฮดรอลิคมายาวนานกว่า 50 ปี และเรามีทีมงานที่มากประสบการณ์คอยให้คำปรึกษาสำหรับผู้ที่สนใจเกี่ยวกับระบบไฮดรอลิคอีกด้วย

บทความที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทร : 02-026-3854

E-mail : webmaster@taecgroup.com

Facebook : thaiagency

Line ID : @thaiagency

Thai-A-banner-ติดต่อ