ความเชื่อผิด ๆ ที่เกี่ยวกับปั๊มไฮดรอลิค

ในการติดตั้งปั๊มไฮดรอลิค หลายคนอาจะจะได้ยินมาว่าติดตั้งแบบนี้ไม่ได้ แบบนั้นไม่ดี แบบนี้ไม่ถูกต้อง กันมาบ้างใช่ไหมคะ จริง ๆ แล้วการติดตั้งปั๊มไฮดรอลิคก็จะมีความเชื่อของแต่ละสายงานปะปนกันไป เรามาดูกันดีกว่าค่ะว่าความเชื่อไหนที่ควรระวัง



ท่อทางดูดของปั๊มต้องมีกรอง ?

ไส้กรองทางดูด (Suction Filter) มีขนาด 140 ไมครอน จะถูกขันเข้ากับ Inlet Port ของปั๊มไฮดรอลิค และแช่อยู่ในถังน้ำมัน กรองเหล่านี้จะเพิ่มโอกาสในการเกิด Cavitation ซึ่งสร้างความเสียหายให้กับปั๊มไฮดรอลิคมากกว่า

โดยปกติถ้าถังเก็บน้ำมันที่ใช้ได้รับการทำความสะอาดที่ดีตั้งแต่ต้น ใช้น้ำมันที่สะอาด และมีระบบการกรองที่ท่อไหลกลับ (Return Line Filter) ไส้กรองทางดูดก็ไม่จำเป็น เนื่องจากในน้ำมันไฮดรอลิคไม่มีส่วนประกอบของแข็งที่ใหญ่จนกรองทางดูดดักจับได้ ข้อโต้แย้งหลักก็คือ เราติดตั้งไส้กรองทางดูดก็เพื่อปกป้องปั๊มไฮดรอลิคจากเศษทราย เศษดิน ที่อาจจะบังเอิญเข้ามาในระบบ หรือแม้แต่เศษโลหะจากอุปกรณ์ ที่เกิดการเสียดสีแล้วหลุดออกมาปนไปกับน้ำมัน

ความจริงก็คือ เศษโลหะ หรือเศษดินทราย ที่ว่ามีผลต่อปั๊มไฮดรอลิคน้อยมาก ถ้าเราออกแบบถังเก็บน้ำมันอย่างเหมาะสม และทิ้งปลายท่อทางดูดให้สูงเหนือก้นถังพักไม่น้อยกว่า 4 นิ้ว เศษชิ้นส่วนทั้งหลายดังกล่าวจะไม่สามารถกลับเข้าสู่ปั๊มไฮดรอลิคได้เลย

สำหรับใครที่กำลังมองหาสินค้าเกี่ยวกับระบบไฮดรอลิค ไม่ว่าจะเป็น กระบอกไฮดรอลิค วาล์วไฮดรอลิค และปั๊มไฮดรอลิค เป็นต้น Thai-A เราคือผู้นำด้านอุปกรณ์ระบบไฮดรอลิคมายาวนานกว่า 50 ปี และเรามีทีมงานที่มากประสบการณ์คอยให้คำปรึกษาสำหรับผู้ที่สนใจเกี่ยวกับระบบไฮดรอลิคอีกด้วย

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทร : 02-026-3854

E-mail : webmaster@taecgroup.com

Facebook : thaiagency

Line ID : @thaiagency

Thai-A-banner-ติดต่อ