ปัจจัยสำคัญในการเลือกใช้ปั๊มไฮดรอลิค

ในระบบไฮดรอลิคการเลือกใช้ปั๊มไฮดรอลิคกับเครื่องจักรกลหรือ mobile ต่าง ๆ ต่างก็มีตัวเลือกที่แตกต่างกันไป ในแง่ของปั๊มไฮดรอลิคการทำงานของปั๊มไฮดรอลิคแบบลูกสูบ หรือปั๊มไฮดรอลิคแบบใบพัดนั้นมีข้อดี – ข้อเสียที่ไม่เหมือนกัน ซึ่งมักเกิดจากการใช้งานและข้อจำกัดของงานนั้น ๆ

ซึ่งปั๊มไฮดรอลิคที่พบในการใช้งานแบบรถโมบายและอุตสาหกรรมแทบทั้งหมดในปัจจุบันใช้ปั๊มไฮดรอลิคแบบลูกสูบ ปั๊มไฮดรอลิคแบบใบพัด หรือเกียร์ปั๊ม ปั๊มไฮดรอลิคแต่ละแบบมีลักษณะเฉพาะที่แตกต่างกันและทำให้เหมาะสำหรับการใช้งานเฉพาะกลุ่มเช่น

ปั๊มไฮดรอลิคแบบลูกสูบ (Piston Pump)

ปัจจัยสำคัญในการเลือกใช้ปั๊มไฮดรอลิค

ปั๊มไฮดรอลิคแบบลูกสูบ เหมาะสำหรับการนำไปใช้ในงานอุตสาหกรรม (industrial) และงานโมบาย (mobile) มีความสามารถในการสร้างความดันน้ำมันสูง มีให้เลือกใช้หลายหลากขนาด

ปั๊มไฮดรอลิคแบบใบพัด (Vane Pump)

ปัจจัยสำคัญในการเลือกใช้ปั๊มไฮดรอลิค

ปั๊มไฮดรอลิคแบบใบพัด เหมาะสำหรับการนำไปใช้ในงานอุตสาหกรรม (industrial) และงานโมบาย (mobile) มีความสามารถในการสร้างความดันน้ำมันอยู่ในระดับปานกลาง การทำงานค่อนข้างเงียบ สั่นสะเทือนน้อยมาก


เกียร์ปั้ม (Gear Pump)

ปัจจัยสำคัญในการเลือกใช้ปั๊มไฮดรอลิค

เกียร์ปั๊ม เหมาะสำหรับการนำไปใช้กับงาน mobile งานการเกษตร มีคุณสมบัติเด่นคือ ทนความสกปรกได้ดี ความสามารถในการสร้างความดันน้ำมันอยู่ในระดับไม่สูงมาก

สำหรับใครที่กำลังมองหาสินค้าเกี่ยวกับระบบไฮดรอลิค ไม่ว่าจะเป็น กระบอกไฮดรอลิค วาล์วไฮดรอลิค และปั๊มไฮดรอลิค เป็นต้น Thai-A เราคือผู้นำด้านอุปกรณ์ระบบไฮดรอลิคมายาวนานกว่า 50 ปี และเรามีทีมงานที่มากประสบการณ์คอยให้คำปรึกษาสำหรับผู้ที่สนใจเกี่ยวกับระบบไฮดรอลิคอีกด้วย

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทร : 02-026-3854

E-mail : webmaster@teacgroup.com

Facebook : thaiagency

Line ID : @thaiagency

Thai-A-banner-ติดต่อ