ปั๊มไฮดรอลิคแรงดันสูงคุณภาพดีต้องที่ Thai-A

ปั๊มไฮดรอลิค (Hydraulic Pump) ถือเป็นหัวใจสำคัญของระบบไฮดรอลิคที่ทำหน้าที่ส่งถ่ายพลังงานผ่านของเหลวทำให้ได้พลังงานกลเพื่อนำมาใช้ในการขับเคลื่อนอุปกรณ์ของระบบไฮดรอลิคให้สามารถทำงานได้ ซึ่งส่วนใหญ่มักนำมาประยุกต์ใช้งานในโรงงานอุตสาหกรรมกันเป็นจำนวนมาก เช่น ระบบเบรกในรถยนต์, แม่แรงไฮดรอลิค, เครื่องอัด, เกียร์อัตโนมัติ, รถแทรกเตอร์, เครื่องจักรจับชิ้นงาน, เครื่องจักรในงานก่อสร้าง และอีกมากมาย



ที่ Thai-A เราจำหน่ายปั๊มไฮดรอลิคนำเข้าแบรนด์ชั้นนำอย่าง EATON, STAUFF, TOKYO Keiki มีสินค้าไฮดรอลิคมากมาย และชิ้นส่วนคลับเคลื่อนที่สำคัญของการทำงานในระบบไฮดรอลิคก็คือปั๊มไฮดรอลิค เรามองเห็นถึงความอึดและแข็งแรงของแบรนด์ EATON และได้การยอมรับเป็นอย่างดี โดยลักษณะโครงสร้างของปั๊มไฮดรอลิคนั้นสามารถแบ่งออกได้ 3 แบบด้วยกัน คือ ปั๊มไฮดรอลิคแบบลูกสูบ (Piston Pump), ปั๊มไฮดรอลิคแบบเฟืองเกียร์ (Gear Pump) และปั๊มไฮดรอลิคแบบใบพัด (Vane Pump) ซึ่งแต่ละประเภทออกแบบมาให้มีขนาดกะทัดรัด แข็งแรงทนทาน และให้สมรรถนะการทำงานที่เสถียรแม่นยำแม้อยู่ภายใต้แรงกดดันสูงก็ตาม

ซึ่งปั๊มไฮดรอลิค เราจัดจำหน่ายด้วยกันอยู่ 3 รูปแบบ

ปั๊มไฮดรอลิคแบบลูกสูบ (Piston Pump)

ใช้การเคลื่อนที่เข้าออกของลูกสูบในกระบอกสูบ เหมาะกับงานที่ใช้ Flow สูง Pressure สูง ปั๊มแบบลูกสูบช่วยลดโหลดแรงดันของมอเตอร์ไฟฟ้า



เกียร์ปั๊มไฮดลอลิค (Gear Pump)

เกียร์ปั๊มหรือปั๊มแบบฟันเฟือง เป็นปั๊มที่นิยมใช้กันมาในปัจจุบัน จุดเด่นของปั๊มนี้คือ มีขนาดเล็กและเบา, มีโครงสร้างไม่สลับซับซ้อน, ดูแลรักษาง่ายและเสียได้ยาก



ปั๊มไฮดรอลิคแบบใบพัด (Vane Pump)

เวนปั๊มหรือปั๊มแบบใบพัด เป็นปั๊มที่มีคุณสมบัติพิเศษคือ มีความเร็วรอบที่สูง และเหมาะสำหรับใช้กับงานที่ต้องการอัตราการไหลสูงแต่แรงดันต่ำไปจนถึงขนาดปานกลาง



สำหรับใครที่กำลังมองหาสินค้าเกี่ยวกับระบบไฮดรอลิค ไม่ว่าจะเป็น กระบอกไฮดรอลิค วาล์วไฮดรอลิค และปั๊มไฮดรอลิค เป็นต้น Thai-A เราคือผู้นำด้านอุปกรณ์ระบบไฮดรอลิคมายาวนานกว่า 50 ปี และเรามีทีมงานที่มากประสบการณ์คอยให้คำปรึกษาสำหรับผู้ที่สนใจเกี่ยวกับระบบไฮดรอลิคอีกด้วย

บทความที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทร : 02-026-3854

E-mail : webmaster@taecgroup.com

Facebook : thaiagency

Line ID : @thaiagency

Thai-A-banner-ติดต่อ