เรื่องของปั๊มไฮดรอลิคแบบเฟือง ที่ควรรู้

ปั๊มแบบเฟืองเป็นปั๊มไฮดรอลิคที่มีการใช้งานในอุตสาหกรรมมากที่สุด เพราะมีโครงสร้างภายในแบบง่าย ๆ และราคาย่อมเยาว์ จุดเด่นของปั๊มนี้คือ มีขนาดเล็กและเบา มีโครงสร้างไม่สลับซับซ้อนเมื่อเปรียบเทียบกับปั๊มไฮดรอลิคชนิดอื่น ๆ



ปั๊มไฮดรอลิคแบบเฟืองยังสามารถทำงานได้ดีที่แรงดันสูง ๆ ด้วย ส่วนปริมาณของน้ำมันที่ดูด และ ส่งที่ได้นั้นขึ้นอยู่กับขนาดความลึกของร่องฟัน และเฟืองที่ใช้อาจเป็นเฟืองตรง (Spur Gear) หรือฟันเฉียง( Helical Gear)ก็ได้ แต่ในลักษณะฟันที่เฉียงจะทำงานได้เงียบกว่า สามารถใช้กับงานที่หนักขึ้นได้มากกว่าและทำงานที่รอบสูงสูงได้มากกว่าเกียร์แบบฟันตรง และปั๊มแบบเฟืองนี้ไม่สามารถปรับค่าอัตราการไหลได้ มีหลักในการทำงานคือ ในระหว่างที่ตัวปั๊มอัดน้ำมันนั้น ระหว่างฟันเฟืองกับเสื้อปั๊ม เมื่อขับให้ปั๊มทำงานเฟืองจะถูกขับให้หมุนไปเกิดสุญญากาศที่ท่อทางเข้า จะทำให้น้ำมันถูกดูดเข้าไปสู่ช่องว่าง และเมื่อเฟืองตัวมันเองหมุนกลับมาขบกันอีกครั้งหนึ่งน้ำมันก็จะถูกบีบออกสู่ช่องทางออก ในขณะเดียวกันกับน้ำมันที่ถูกกันไม่ให้ไหลกลับ



สำหรับใครที่กำลังมองหาสินค้าเกี่ยวกับระบบไฮดรอลิค ไม่ว่าจะเป็น กระบอกไฮดรอลิค วาล์วไฮดรอลิค และปั๊มไฮดรอลิค เป็นต้น Thai-A เราคือผู้นำด้านอุปกรณ์ระบบไฮดรอลิค นำเข้าสินค้าไฮดรอลิคจากผู้ผลิตกระบอกสูบไฮดรอลิค อุปกรณ์ไฮดรอลิคมายาวนานกว่า 50 ปี และเรามีทีมงานที่มากประสบการณ์คอยให้คำปรึกษาสำหรับผู้ที่สนใจเกี่ยวกับระบบไฮดรอลิคอีกด้วย

บทความที่เกี่ยวข้อง

สนใจสอบถามได้ที่

โทร : 02-026-3854

E-mail : webmaster@taecgroup.com

Facebook : thaiagency

Line ID : @thaiagency