ก่อนใช้งานปั๊มไฮดรอลิคอย่าลืมเช็ก 3 สิ่งนี้

ก่อนใช้งานปั๊มไฮดรอลิคอย่าลืมเช็ก 3 สิ่งนี้

ก่อนใช้งานปั๊มไฮดรอลิคอย่าลืมเช็ก 3 สิ่งนี้ ในการติดตั้งปั๊มไฮดรอลิคก่อนที่จะรันงาน ใช้เครื่องจักรเพื่อผลิตชิ้นงานสร้างรายได้ให้กับเราหรือองค์กรก็จะมีอยู่ 3 ขั้นตอนง่าย ๆ ด้วยกัน

1.ขั้นตอนแรกเลยที่หลายคนมักจะมองข้าม

นั่นก็คือการตั้งยอยของปั๊มไฮดรอลิคและตัวมอเตอร์ไฮดรอลิคหรือชุดต้นกำลังเครื่องยนต์ ในหลาย ๆ ครั้งที่เราทำการตรวจเช็กหน้างานของลูกค้าพบว่ายอยของลูกค้าไม่มีการตั้งยอยให้ได้ระยะก่อน หรือ ไม่ได้ขันตัวหนอนล็อคยอย ทำให้เมื่อเวลาที่ยอยหมุนตัว เกิดอาการถอยตัวของยอยเข้ามาเบียดกับหน้าแปลนของปั๊มหรือมอเตอร์ไฟฟ้า หากเราตั้งยอยไม่ได้ระดับ ยอยจะหมุนได้ค่อนข้างที่จะยากและฝืด หากเราตั้งยอยได้ระดับตัวยอยเมื่อเอามือหมุนจะหมุนง่ายนั่นเองค่ะ

2. ทำการกรอกน้ำมันเข้าไปในตัวเสื้อปั๊มไฮดรอลิค

เพื่อไม่ให้ปั๊มไฮดรอลิคทำงานและทำให้ชิ้นส่วนภายในเกิดการเสียดสี หรือ ฝืด จากการที่ไม่มีน้ำมันไฮดรอลิคเข้าไปเลี้ยงเสื้อ ดังนั้นเราควรจะทำการกรอกน้ำมันเข้าไปก่อน และให้เราทำการหมุนยอยของปั๊มไปในทิศทางเดียวกับการหมุนของปั๊มไฮดรอลิค เพื่อที่ให้ตัวปั๊มดูดเอาน้ำมันไฮดรอลิค เข้าไปหล่อเลี้ยงชิ้นส่วนต่าง ๆ ภายในตัวปั๊มเบื้องต้น เพื่อที่จะได้เตรียมดูดน้ำมันส่วนใหญ่ขึ้นมาจากถังพักน้ำมันได้ง่าย หากเราสตาร์ทเครื่องเลยโดยไม่กรอกน้ำมันปั๊มจะเกิดอาการเสียงดังเนื่องจากดูดเอาอากาศเข้าไป หรือ บางทีปั๊มไม่สามารถดูดน้ำมันขึ้นจากถังพักน้ำมันได้เพราะไม่ได้กรอกน้ำมันเข้าไปในตัวเสื้อปั๊มไฮดรอลิค กว่าที่น้ำมันจะเข้ามาในปั๊มไฮดรอลิค ปั๊มไฮดรอลิคก็อาจเกิดการเสียหายเกิดขึ้นแล้ว ทำให้เกิดค่าใช้จ่ายตามมาได้

3. ทำการสตาร์ท และเปิดปิดเครื่อง 2-3 ครั้ง

เพื่อดูดน้ำมันดึงเข้ามาในระบบ เป็นการเช็กปั๊มไฮดรอลิคเบื้องต้นด้วยว่ามีการหมุนถูกทิศทางหรือไม่ ก่อนที่จะใช้งานระบบไฮดรอลิค

เพียง 3 ขั้นตอนเบื้องต้นนี้หากลองทำตามก็จะช่วยให้ระบบไฮดรอลิคทำงานให้กับคุณได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และลดการเกิดการเสียหายเกิดขึ้นในขณะติดตั้ง

สำหรับใครที่กำลังมองหาสินค้าเกี่ยวกับระบบไฮดรอลิค ไม่ว่าจะเป็น กระบอกไฮดรอลิค วาล์วไฮดรอลิค และปั๊มไฮดรอลิค เป็นต้น Thai-A เราคือผู้นำด้านอุปกรณ์ระบบไฮดรอลิค นำเข้าสินค้าไฮดรอลิคจากผู้ผลิตกระบอกสูบไฮดรอลิค อุปกรณ์ไฮดรอลิคมายาวนานกว่า 50 ปี และเรามีทีมงานที่มากประสบการณ์คอยให้คำปรึกษาสำหรับผู้ที่สนใจเกี่ยวกับระบบไฮดรอลิคอีกด้วย

บทความที่น่าสนใจ

สนใจสอบถามได้ที่

โทร : 02-026-3854

E-mail : webmaster@taecgroup.com

Facebook : thaiagency

Line ID : @thaiagency