เคล็ดลับในการเลือกสายไฮดรอลิคให้เข้ากับระบบไฮดรอลิค

ระบบไฮดรอลิคได้เข้ามามีส่วนสำคัญของการผลิตในอุตสาหกรรมมากมายรวมถึงธุรกิจต่างๆ มักนำระบบไฮดรอลิคเข้ามาช่วยในเรื่องการลำเลียงสินค้า การขนส่ง เพราะด้วยประสิทธิภาพการทำงานของระบบไฮดรอลิค ความเสถียรต่าง ๆ ทำให้ระบบไฮดรอลิคถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลาย แต่ไม่ได้หมายความว่าทุกอุตสาหกรรมหรือโรงงานผลิตจะใช้ระบบไฮดรอลิคแบบเดียวกันหมด การทำงานที่แตกต่างและจุดประสงค์ของงานทำให้ระบบและอุปกรณ์ไฮดรอลิคต้องปรับเปลี่ยนไปตามความเหมาะสมเช่นกัน

เคล็ดลับในการเลือกสายไฮดรอลิคให้เข้ากับระบบไฮดรอลิค

เลือกสายไฮดรอลิคอย่างไรให้ใช้งานได้มีประสิทธิภาพ ?

  1. สายไฮดรอลิคควรใช้ให้เหมาะสมกับแรงดันของระบบไฮดรอลิค อุตสาหกรรมต่างกันการทำงานของระบบไฮดรอลิคก็ต่างกันไปด้วย การเลือกสายไฮดรอลิคจึงแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับแรงดันที่ใช้ หรือสามารถปรึกษากับทางผู้ผลิตและผู้จำหน่ายสายไฮดรอลิคได้โดยตรง
  2. ความยืดหยุ่นการบิดงอของสายไฮดรอลิคส่งผลต่อการทำงาน ควรเลือกสายไฮดรอลิคให้เหมาะกับอาคารสถานที่ในการทำงานของระบบไฮดรอลิค ไม่สั้นหรือยาวเกิดไป เพื่อให้ของเหลวและแรงดันสามารถไหลผ่านได้อย่างมีประสิทธิภาพและต่อเนื่อง
  3. ข้อต่อของสายไฮดรอลิค ควรออกแบบมาเพื่อให้เข้ากับอุปกรณ์อื่น ๆ ในระบบไฮดรอลิค ควรเลือกข้อต่อไฮดรอลิคที่เข้ากับอุปกรณ์ไฮดรอลิคที่ใช้เพื่อให้การทำงานไม่เกิดการรั่วไหลของของเหลวที่อาจเกิดข้อผิดพลาดตามมาภายหลังได้
  4. เลือกสายไฮดรอลิค ข้อต่อไฮดรอลิคตามประเภทของของเหลว เพราะบางอุตสาหกรรมใช้ของเหลวที่มีความเข้มข้น ดังนั้นเพื่อให้การทำงานของระบบไฮดรอลิคเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สายไฮดรอลิคควรออกแบบมาเพื่อใช้กับการทำงานของระบบไฮดรอลิคอย่างจำเพาะเจาะจง

สำหรับใครที่กำลังมองหาสินค้าเกี่ยวกับระบบไฮดรอลิค ไม่ว่าจะเป็น กระบอกไฮดรอลิควาล์วไฮดรอลิค และปั๊มไฮดรอลิค เป็นต้น Thai-A เราคือผู้นำด้านอุปกรณ์ระบบไฮดรอลิค นำเข้าสินค้าไฮดรอลิคจากผู้ผลิตกระบอกสูบไฮดรอลิค อุปกรณ์ไฮดรอลิคมายาวนานกว่า 50 ปี และเรามีทีมงานที่มากประสบการณ์คอยให้คำปรึกษาสำหรับผู้ที่สนใจเกี่ยวกับระบบไฮดรอลิคอีกด้วย

สนใจสอบถามได้ที่

โทร : 02-026-3854

E-mail : webmaster@taecgroup.com

Facebook : thaiagency

Line ID : @thaiagency