มาทำความสะอาดแผงโซล่าเซลล์กันเถอะ

สำหรับบ้านที่ติดตั้งแผงโซล่าเซลล์มาได้สักระยะสิ่งที่มักจะเกิดขึ้นกับแผงโซล่าเซลล์คือคราบฝุ่นสะสมบนกระจกหน้าแผงโซล่าเซลล์ ซึ่งฝุ่นสะสมพวกนี้จะทำให้การส่องผ่านของแสงไปบนเซลล์ลดลง ประสิทธิภาพการผลิตแสงก็จะลดลงตามด้วยเช่นกัน ดังนั้นแผงโซล่าเซลล์จึงต้องการการดูแลเช่นกัน โดยดูแลอย่างน้อยปีละ 1-2 ครั้ง ขึ้นกับสภาพฝุ่นและอากาศของสถานที่ใช้งาน



ขั้นตอนการทำความสะอาดแผงโซล่าเซลล์

1. ควรเลือกเวลาในการทำความสะอาดแผงโซล่าเซลล์ในช่วงเวลาเช้าตรู่เช่น 06.00 – 08.00 หรือช่วงเย็นเพราะเป็นช่วงที่มีแดดอ่อนแล้ว

2. ใช้น้ำสะอาด หรือใช้น้ำยาล้างจานเพียงเล็กน้อยผสมกับน้ำสะอาดเพื่อช่วยให้ทำความสะอาดง่ายขึ้น

3. ก่อนทำการขัดล้างควรฉีดน้ำไล่ฝุ่นออกจากแผงโซล่าเซลล์ก่อนทุกครั้ง จากนั้นใช้ผ้านุ่ม ไม่มีผิวขรุขระหรือมีเม็ดทราย ทำการขัดเช็ดล้างที่แผงโซล่าเซลล์ให้ทั่ว จากนั้นไล่ฉีดน้ำสะอาดตามโดยเร็วเพื่อป้องกันการเกิดคราบ

* หลีกเลี่ยงการทำความสะอาดในช่วงเวลาแดดจัด หรือแผงยังคงมีอุณหภูมิสูง  เพราะจะทำให้หลังจากทำความสะอาดแล้ว แผงจะมีรอยคราบตะกรันของน้ำเกิดขึ้น ซึ่งจะทำความสะอาดได้ยากมาก

ขั้นตอนการทำความสะอาดแผงโซล่าเซลล์ก็มีเพียงเท่านี้ ไม่ได้ยากเลยใช่ไหมคะ แต่หากต้องขึ้นไปที่สูงอย่างเช่นหลังคาบ้าน ขึ้นไปทำความสะอาดยากแอดมินแนะนำให้ปรึกษาช่างที่ชำนาญในการดูแลนะคะ เพื่อความปลอดภัยนั่นเองค่ะ

หากคุณสนใจระบบโซล่าเซลล์ Thai-A เราเป็นผู้นำด้านบริการ และจัดจำหน่าย อุปกรณ์ระบบโซล่าเซลล์ครบวงจร เช่น แผงโซล่าเซลล์ แผงโซล่าเซลล์ 325 วัตต์ ปั๊มโซล่าเซลล์ ปั๊มหอยโข่งโซล่าเซลล์ ปั๊มน้ำซับเมอร์ส พร้อมทั้งติดตั้งระบบโซล่าฟาร์ม โซล่ารูฟท็อปราคาจับต้องได้ เรามีประสบการณ์ยาวนาน เจ้าแรกที่ติดตั้งในไทย มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย มาตรฐาน มอก.พร้อมรับประกันงานติดตั้ง 1 ปี

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทร : 02-026-3854

E-mail : webmaster@taecgroup.com

Facebook : thaiagency

Line ID : @thaiagency