ถ้าไม่อยากให้ระบบไฮดรอลิคมีปัญหาฟังทางนี้

แน่นอนว่าการใช้งานระบบไฮดรอลิคจะต้องพบเจอกับปัญหาที่เกิดขึ้นภายในระบบแน่นอน ไม่ว่าจะเป็น มีน้ำหรือของเหลวอื่นปะปน มีการรั่วซึม ปั๊มไฮดรอลิคเสียหาย หรืออื่นๆ อีกมากมาย แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นจะมากหรือน้อยนั้นก็ขึ้นอยู่กับการดูแลเอาใจใส่ด้วย ซึ่งถ้าใครไม่อยากให้ระบบไฮดรอลิคมีปัญหากวนใจบ่อยๆ ข้อมูลที่แอดมินนำมาฝากในวันนี้อาจจะเป็นประโยชน์สำหรับคุณก็ได้ ไปฟังกันค่ะถ้าไม่อยากให้ระบบไฮดรอลิคมีปัญหาควรทำอย่างไรบ้าง


1. ทุกครั้งก่อนเติมน้ำมันไฮดรอลิคใหม่ ควรทำการกรองน้ำมันก่อนที่จะเทลงถังบรรจุ โดยความละเอียดของตัวกรองควรมีความละเอียดเท่ากับหรือมากกว่าความละเอียดของการกรองในระบบ เนื่องจากเวลาที่ขนถ่ายน้ำมันไฮดรอลิค หรือในขั้นตอนการจัดเก็บอาจจะทำให้มีสิ่งสกปรกเข้ามาเจือปนในน้ำมันได้

2. ก่อนมีการเปลี่ยนน้ำมันไฮดรอลิค หรือ Start-up ระบบไฮดรอลิคครั้งแรก ควรทำการฟลัชชิ่งหรือล้างระบบ

ไฮดรอลิคเพื่อเป็นการกำจัดสิ่งสกปรกที่เข้ามาในระบบก่อน

3. ควรตรวจสอบซีลกันฝุ่นของกระบอกสูบไฮดรอลิคเป็นประจำ และถ้าหากกระบอกสูบไฮดรอลิคถูกติดตั้งไว้ในบริเวณที่มีสิ่งสกปรกมากควรใช้ซีลปลอกเพื่อช่วยป้องกันไม่ให้ก้านของกระบอกไฮดรอลิคสัมผัสกับสิ่งสกปรกโดยตรง

4. ตรวจสอบและทำความสะอาดการอุดตันของกรองอากาศอย่างสม่ำเสมอ

5. ตรวจสอบเกจวัดการอุดตันของไส้กรองน้ำมันไฮดรอลิคอยู่เสมอและเปลี่ยนไส้กรองทันทีเมื่อไส้กรองอุดตัน เพราะความสกปรกที่เจือปนอยู่ในน้ำมันไฮดรอลิคจะทำให้ระบบไฮดรอลิคเกิดปัญหาต่างๆ ตามมา ดังนั้นควรหมั่นตรวจสอบดูแลให้ตัวกรองน้ำมันไฮดรอลิคมีประสิทธิภาพดีอยู่เสมอเพื่อลดการสึกหรอที่ไม่จำเป็นภายในระบบ

6. ควรส่งน้ำมันไปตรวจสอบระดับคุณภาพและสิ่งเจือปนอย่างสม่ำเสมอ และทำการวิเคราะห์หาจุดบกพร่องเพื่อแก้ไขปัญหาเมื่อระดับของน้ำมันมีค่าเกินระดับที่ตั้งไว้

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับวิธีที่ช่วยให้ระบบไฮดรอลิคไม่เกิดปัญหาจุกจิกกวนใจ ที่นำมาฝากกันวันนี้ หวังว่าข้อมูลนี้จะเป็นประโยชน์กับคนที่กำลังศึกษาหรือสนใจเกี่ยวกับระบบไฮดรอลิคไม่มากก็น้อย และสำหรับใครที่กำลังมองหาสินค้าเกี่ยวกับระบบไฮดรอลิค ไม่ว่าจะเป็น กระบอกไฮดรอลิค วาล์วไฮดรอลิค และปั๊มไฮดรอลิค เป็นต้น

Thai-A เราคือผู้นำด้านอุปกรณ์ระบบไฮดรอลิค นำเข้าสินค้าไฮดรอลิคจากผู้ผลิตกระบอกสูบไฮดรอลิค อุปกรณ์ไฮดรอลิคมายาวนานกว่า 50 ปี และเรามีทีมงานที่มากประสบการณ์คอยให้คำปรึกษาสำหรับผู้ที่สนใจเกี่ยวกับระบบไฮดรอลิคอีกด้วย

สนใจสอบถามได้ที่

โทร :02-026-3854

E-mail : webmaster@taecgroup.com

Facebook : thaiagency

Line ID : @thaiagency