กระบอกไฮดรอลิคดริฟท์เกิดจากอะไร ?

คุณเคยเจอกับเครื่องจักรกลต่าง ๆ เคลื่อนที่ช้า เฉื่อย มีความผิดปกติ หรือตำแหน่งของกระบอกไฮดรอลิคเคลื่อน เมื่อคุณใช้งานเครื่องจักรหรือไม่? หรือบางทีคุณอาจสังเกตเห็นว่ากระบอกไฮดรอลิคค่อย ๆ จมลงในขณะที่บรรทุกของหนัก สิ่งที่เกิดขึ้นในกรณีเหล่านี้ เราเรียกว่าการดริฟท์ (Drift) ของกระบอกไฮดรอลิค ซึ่งเป็นอีกสาเหตุที่ทำให้กระบอกไฮดรอลิคทำงานผิดปกติ และแม้ว่าปัญหาอาจเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นในระบบไฮดรอลิคก็ตาม แต่ในบทความนี้เราจะมาเน้นที่สาเหตุและการป้องกันการดริฟท์ของกระบอกไฮดรอลิคกันค่ะ


ทำไมกระบอกไฮดรอลิคถึงดริฟท์ ?

1. การดริฟท์อาจทำให้การกระตุกในอุปกรณ์ที่เคยทำงานอย่างราบรื่น เมื่อพูดถึงอุปกรณ์ที่รับน้ำหนักได้หลายตัน นี่อาจเป็นอันตรายร้ายแรงต่อความปลอดภัยได้

2. การกระจายตัวของของไหลไฮดรอลิคที่ไม่สม่ำเสมอ เพิ่มการกระจายของแรงและแรงดันที่เกิดขึ้นบนบริเวณเดียวของอุปกรณ์ ซึ่งนำไปสู่ความล้มเหลวได้ และสามารถเป็นอันตรายเมื่อคุณยก จับ หรือเคลื่อนย้ายของหนัก

การวินิจฉัยการดริฟท์ของกระบอกไฮดรอลิคในทันทีที่คุณเริ่มพบปัญหาจะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับระบบไฮดรอลิคหรืออุปกรณ์อื่น ๆ ได้ ฉะนั้น คุณควรตรวจสอบระบบไฮดรอลิคของคุณอย่างสม่ำเสมอ และใช้งานอุปกรณ์ภายใน ด้วยความเร็วและความสามารถรับน้ำหนักที่แนะนำจากผู้ผลิตเท่านั้น

เคล็ดลับสำหรับการป้องกันการดริฟท์ในกระบอกไฮดรอลิค ?

การดริฟท์ของกระบอกไฮดรอลิค เป็นสัญญาณว่ากระบอกสูบทำงานได้ไม่ดีเท่าที่ออกแบบไว้ การเพิกเฉยต่อปัญหาจะทำให้สิ่งต่าง ๆ แย่ลง และทำให้ส่วนประกอบและอุปกรณ์ในกระบอกไฮดรอลิคของคุณเสียหายมากขึ้น อย่างไรก็ตาม แอดมินมีเคล็ดลับที่คุณสามารถทำได้ เพื่อป้องกันตัวเองและเครื่องจักรของคุณ

การเลือกใช้กระบอกไฮดรอลิคคุณภาพดีได้มาตรฐาน และถูกสร้างขึ้นตามวัตถุประสงค์การใช้งาน หลีกเลี่ยงการเลือกกระบอกสูบอเนกประสงค์ทั่วไป

ดูแลเครื่องจักรของคุณสม่ำเสมอ การบำรุงรักษากระบอกไฮดรอลิคเป็นประจำ ควรรวมถึงการปรับสภาพของเหลว ใช้การกรองคุณภาพสูงและระดับความสามารถในการตรวจสอบอยู่เสมอ และตรวจสอบแท่งเพื่อความตรง ความเสียหาย และสภาพการติดตั้งและหมุด หากชิ้นส่วนใดดูสึกหรือเสียหายเล็กน้อย ให้รีบเปลี่ยนทันที


สำหรับใครที่กำลังมองหาสินค้าเกี่ยวกับระบบไฮดรอลิค ไม่ว่าจะเป็น กระบอกไฮดรอลิค วาล์วไฮดรอลิค และปั๊มไฮดรอลิค Thai-A เราเป็นโรงงานผลิตกระบอกไฮดรอลิค และเป็นผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับอุปกรณ์ระบบไฮดรอลิคมายาวนานกว่า 50 ปี เรายินดีรับผลิตกระบอกไฮดรอลิค และรับผลิตกระบอกไฮดรอลิคตามสั่ง

สนใจสอบถามได้ที่

โทร :02-026-3854

E-mail : webmaster@taecgroup.com

Facebook : thaiagency

Line ID : @thaiagency