รถลากไฮดรอลิค – รถยกไฮดรอลิค มีการทำงานอย่างไร ?

รถลากไฮดรอลิค – รถยกไฮดรอลิค มีการทำงานอย่างไร ? หลายคนคงเคยไปห้างสรรพสินค้าแล้วเจอรถลากหรือรถยกในห้องกำลังขนถ่ายสินค้า แล้วมีความสงสัยว่ารถแบบนี้ทำงานอย่างไร มีระบบอะไรบ้างบทความนี้มีคำตอบค่า


รถลากไฮดรอลิค-รถยกไฮดรอลิค หรือที่เรียกกันว่า แฮนด์ลิฟท์ (Hand Lift) คือ รถที่นำเอาระบบไฮดรอลิคมาเป็นตัวช่วยผ่อนแรงในการยกของที่มีน้ำหนักมาก โดยอาศัยแรงดันจากน้ำมันไฮดรอลิค ซึ่งถูกส่งมาโดยปั้มไฮดรอลิคที่ติดตั้งอยู่ในรถและอาศัยแรงขับปั๊มจากมอเตอร์  รถสามารถขับเคลื่อนย้ายของที่ยกจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่งได้ด้วยอาศัยแรงจากมอเตอร์ การทำงานเน้นยกไม่สูง เน้นการเคลื่อนย้ายสินค้าจากที่หนึ่งไปอีกที่หนึ่งเท่านั้น สามารถรับน้ำหนักได้มาก (ตั้งแต่ 2-3.5 ตัน) เคลื่อนย้ายง่าย เหมาะสำหรับอุตสาหกรรมขนส่งลำเลียง งานสโตร์สินค้า โกดังเก็บสินค้า งานที่มีการเคลื่อนย้ายสินค้าค่อนข้างบ่อย โรงงานที่มีการจัดเก็บสินค้าขึ้นบนพาเลทเพื่อสต๊อกหลังจากการผลิต มีระบบเป็นชุดไฮดรอลิค

สำหรับใครที่กำลังมองหาสินค้าเกี่ยวกับระบบไฮดรอลิค ไม่ว่าจะเป็น กระบอกไฮดรอลิค วาล์วไฮดรอลิก และปั๊มไฮดรอลิก Thai-A เราเป็นโรงงานผลิตกระบอกไฮดรอลิค และเป็นผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับอุปกรณ์ระบบไฮดรอลิคมายาวนานกว่า 50 ปี เรายินดีรับผลิตกระบอกไฮดรอลิค และรับผลิตกระบอกไฮดรอลิคตามสั่ง

สนใจสอบถามได้ที่

โทร : 02-026-3854

E-mail : webmaster@taecgroup.com

Facebook : thaiagency

Line ID : @thaiagency