กระบอกลมนิวเมติกส์เทียบ คืออะไร ?

กระบอกลมนิวเมติกส์ถือเป็นอีกอุปกรณ์ประเภทหนึ่งที่มีความสำคัญในระบบนิวเมติกส์เป็นอย่างมาก โดยส่วนใหญ่หลายท่านจะใช้กระบอกนิวเมติกส์ไปติดตั้งกับเครื่องจักร เพื่อควบคุมหรือบังคับให้วัตถุ ซึ่งในที่นี้จะเรียกว่าเป็นการโหลดชิ้นงาน โดยเราสามารถใช้กระบอกลมนิวเมติกส์เพื่อผลักและดันชิ้นงานให้ไปในทิศทางตามที่กำหนด

แต่เมื่อใช้กระบอกลมนิวเมติกส์ไปสักระยะและเกิดความเสียหาย จะหารุ่นเดิมมาทดแทนยากมากมายต้องทำอย่างไร ?

จริง ๆ แล้วความพิเศษของกระบอกลมนิวเมติกส์ก็คือสามารถใช้งานได้หลากหลาย แต่กระบอกลมรุ่นเดิมหรือรุ่นเก่านั้นมักจะถูกยกเลิกการผลิตไปอย่างรวดเร็วมาก นั่นก็เพราะว่าบางครั้งผู้ผลิตอาจจะค้นพบวิธีการใหม่ ๆ ที่จะสามารถผลิตกระบอกลม หรืออุปกรณ์นิวเมติกส์ที่มีคุณภาพที่ดีกว่ารุ่นเก่า ให้ลูกค้านำไปใช้งานได้ โดยบางครั้งจะทำให้ลูกค้าที่ใช้อุปกรณ์รุ่นเก่า ๆ นั้น อาจจะมีปัญหาในการอัปเกรด หรือเปลี่ยนเป็นรุ่นใหม่ขึ้นในอนาคตได้

ปัญหาดังกล่าวนั้นก็สามารถแก้ไขได้โดย หากระบอกนิวมติกส์รุ่นใหม่ ๆ มาใช้เทียบเคียงหรือทดแทน เป็นต้น

รับผลิตกระบอกลม

ข้อดีของกระบอกลมนิวเมติกส์แบบเทียบ

  • หาซื้อง่าย และบางรุ่นราคาอาจจะถูกกว่า
  • มีหลายรุ่นหลายยี่ห้อให้เลือกซื้อเพื่อนำไปใช้งานกันได้อย่างจุใจ
  • ประหยัดเวลาในการเลือกหารุ่นเดิมมาเปลี่ยนใหม่ เพราะบางครั้งถ้าเราต้องการรุ่นเดิมที่อาจจะถูกยกเลิกการผลิต หรือจำหน่ายจากตัวแทนจำหน่ายหรือผู้ให้บริการไปแล้ว อาจจะทำให้เราจำเป็นต้องรอ(ถ้ามีการนำเข้าจากต่างประเทศ)ได้ค่ะ

ข้อเสียของกระบอกลมนิวเมติกส์เทียบ

  • ประสิทธิภาพอาจจะไม่เทียบเท่ากัน กระบอกลมที่จำหน่ายโดยผู้ผลิตแบรด์ดังหลายเจ้า
  • คู่มือการติดตั้งหรือการใช้งานกระบอกลมแบบเทียบรุ่น หรือแม้กระทั่งการบริการหลังการขาย อาจจะมีน้อยกว่าที่ซื้อจากผู้ผลิตแบรนด์ดัง
  • อายุการใช้งาน หรือประสิทธิภาพในระยะยาว อาจจะน้อยกว่ากระบอกลมยี่ห้อดี ๆ ที่วางขายในปัจจุบัน แต่ถ้าเทียบกับราคาของกระบอกลมแล้ว ถือว่าคุ้มค่าต่อการลงทุนค่ะ

สำหรับใครที่กำลังมองหาสินค้าเกี่ยวกับระบบนิวเมติกส์ ไม่ว่าจะเป็น กระบอกนิวเมติกส์ วาล์วนิวเมติกส์ และปั๊มลมนิวเมติกส์ Thai-A เราเป็นโรงงานผลิตกระบอกลมนิวเมติกส์ และเป็นผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับอุปกรณ์ระบบนิวเมติกส์มายาวนานกว่า 50 ปี เรายินดีรับผลิตกระบอกลมนิวเมติกส์ และรับผลิตกระบอกลมนิวเมติกส์ตามสั่ง สามารถสั่งทำกระบอกลมนิวเมติกส์ที่มีคุณภาพกับทางเราได้

สนใจสอบถามได้ที่

โทร : 02-026-3854

Email : webmaster@taecgroup.com

Facebook : thaiagency

Line ID : @pneumaxthailand