กระบอกไฮดรอลิคกับกระบอกนิวเมติกส์ทำงานแตกต่างกันอย่างไร ?

กระบอกไฮดรอลิคกับกระบอกนิวเมติกส์ทำงานแตกต่างกันอย่างไร ? หากพูดถึงการทำงานของกระบอกไฮดรอลิค และกระบอกนิวเมติกส์หลาย ๆ คนอาจจะสงสัยว่า กระบอกทั้ง 2 ชนิดนี้มีการทำงานเหมือนกันหรือไม่ วันนี้แอดมินมีคำตอบมาฝากกันค่ะ

กระบอกไฮดรอลิคกับกระบอกนิวเมติกส์ทำงานแตกต่างกันอย่างไร
กระบอกไฮดรอลิคกับ กระบอกนิวเมติกส์ ทำงานแตกต่างกันอย่างไร (1)

ความยากง่ายในการควบคุม

กระบอกลมนิวเมติกส์ไม่ยุ่งยากต่อการใช้ การควบคุม และยังมีการจัดการที่เรียบง่ายกว่ากระบอกไฮดรอลิคอยู่ค่อนข้างมาก ซึ่งอุปกรณ์นิวเมติกส์ใช้พื้นที่จัดเก็บน้อยกว่าอุปกรณ์ไฮดรอลิคมาก

ข้อจำกัดการใช้งาน

กระบอกไฮดรอลิคสามารถใช้งานง่ายในสิ่งแวดล้อมที่ไม่เหมือนกัน เช่นสามารถใช้ในตอนอุณหภูมิที่ไม่เหมือนกันได้ แต่ถ้าเป็นกระบอกนิวเมติกส์จะไม่ทำงานหากอุณหภูมิต่ำกว่าศูนย์ กระบอกไฮดรอลิคสามารถใช้งานภายใต้น้ำได้ซึ่งกระบอกนิวเมติกส์ไม่สามารถใช้งานได้

ความแตกต่างของราคา

กระบอกไฮดรอลิคเป็นอุปกรณ์ที่สามารถรองรับโหลดที่มีขนาดใหญ่ได้มากกว่ากระบอกนิวเมติกส์ ซึ่งทำให้กระบอกไฮดรอลิคนั้นมีราคาสูงกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องมือที่ใช้เทคโนโลยีเกี่ยวกับลม หรือเราสามารถพูดได้ว่า กระบอกนิวเมติกส์ ราคาจะถูกกว่า ราคากระบอกไฮดรอลิค อย่างนี้เป็นต้น แต่อย่างไรก็ตามหากเรามีการดูแลรักษาเครื่องจักรให้พร้อมใช้งานอยู่เป็นประจำ ก็จะสามารถช่วยลดเงินลงทุนในการซ่อมหรือรักษาในระยะยาวได้

สำหรับใครที่กำลังมองหาสินค้าเกี่ยวกับระบบไฮดรอลิค ไม่ว่าจะเป็น กระบอกไฮดรอลิค วาล์วไฮดรอลิก และปั๊มไฮดรอลิก Thai-A เราเป็นโรงงานผลิตกระบอกไฮดรอลิค และเป็นผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับอุปกรณ์ระบบไฮดรอลิคมายาวนานกว่า 50 ปี เรายินดีรับผลิตกระบอกไฮดรอลิค และรับผลิตกระบอกไฮดรอลิคตามสั่ง

สนใจสอบถามได้ที่

โทร : 02-026-3854

E-mail : webmaster@taecgroup.com

Facebook : thaiagency

Line ID : @thaiagency