เหตุผลดี ๆ ของการใช้ชุดกรองลมในระบบนิวเมติกส์

ในปัจจุบันระบบนิวเมติกส์นั้นได้ถูกนำมาประยุกต์ใช้งานกันอย่างกว้างขวาง เนื่องจากเหตุผลหลัก ๆ ที่เราสามารถรับรู้ได้อย่างชัดเจนนั่นก็คือ มีความยืดหยุ่นสูง และมีประสิทธิภาพมากกว่าเมื่อเทียบกับการดำเนินการด้วยแรงงานมนุษย์ ระบบนิวเมติกส์นั้นจะรู้จักกันดีในอีกชื่อหนึ่งว่า ระบบลมอัด ที่เรียกอย่างนี้ก็เพราะว่า ระบบนิวเมติกส์นั้นส่วนใหญ่จะใช้ลมอัด เป็นปัจจัยสำคัญในการทำงานค่ะ


และแน่นอนว่าต้องมีการพิจารณาในเรื่องของคุณภาพลมอัดเป็นอันดับแรก ๆ ลมอัดนั้นเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ระบบสามารถดำเนินการต่อไปได้ โดยการควบคุมและปรับปรุงคุณภาพลมอัดของตนเองให้มีประสิทธิภาพ ซึ่งถ้าหากว่าเรามีการควบคุมคุณภาพหรือผลิตลมอัดได้ดีมากเท่าไหร่ ก็จะทำให้อุปกรณ์นิวเมติกส์ต่าง ๆ สามารถทำงานได้อย่างดีเยี่ยมมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้การปรับคุณภาพลมไม่ได้ทำยากอย่างที่คิดเพียงแค่เตรียมลมอัดโดยชุดกรองลมนิวเมติกส์ที่สามารถดักจับลมและปรับเปลี่ยนสภาพลมที่มีความร้อนชื้นและละอองน้ำ รวมถึงละอองฝุ่นมาปะปนอยู่ ซึ่งอาจมีผลกระทบ โดยตรงกับท่อและข้อต่อ วาล์วควบคุมทิศทางหรือ โซลินอยด์วาล์ว กระบอกนิวเมติกส์ หรืออุปกรณ์ต่าง ๆ ทำให้เกิดความเสียหาย อายุการใช้งานสั้นลง

ข้อดีของชุดกรองลมนิวเมติกส์

  1. ได้แรงดันลมอัดที่ราบเรียบและสม่ำเสมอ และลมบริสุทธิ์
  2. ช่วยยืดอายุการใช้งานให้กับอุปกรณ์ต่าง ๆ ในเวลาเดียวกัน
  3. ลงทุนเพียงแค่ครั้งเดียวแต่คุ้มค่าไปอีกนาน

ทั้งนี้ควรปรับแต่งชุดกรองลมและชุดปรับแรงดันลมอัดให้มีความเหมาะสมกับอุปกรณ์ด้วย ถ้าหากว่าค่าต่าง ๆ มีความสอดคล้องและถูกต้องแล้ว เราก็จะสามารถใช้เครื่องมือประเภทนั้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ หรือถ้าเป็นอุปกรณ์อื่น ๆ ที่อยู่ในระบบก็จะสามารถใช้แรงดันลมอัดได้อย่างเต็มประสิทธิภาพด้วยเช่นกันค่ะ

สำหรับใครที่กำลังมองหาสินค้าเกี่ยวกับระบบนิวเมติกส์ ไม่ว่าจะเป็น กระบอกนิวเมติกส์ วาล์วนิวเมติกส์ และปั๊มลมนิวเมติกส์ Thai-A เราเป็นโรงงานผลิตกระบอกนิวเมติกส์ และเป็นผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับอุปกรณ์ระบบนิวเมติกส์มายาวนานกว่า 50 ปี เรายินดีรับผลิตกระบอกนิวเมติกส์ และรับผลิตกระบอกนิวเมติกส์ตามสั่ง

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทร : 02-026-3854

E-mail : webmaster@taecgroup.com

Facebook : thaiagency

Line ID : @pneumaxthailand