จริงหรือไม่ ? รถตัดอ้อยช่วยเพิ่มปริมาณน้ำตาลมากกว่าการเผา

จริงหรือไม่ ? รถตัดอ้อยช่วยเพิ่มปริมาณน้ำตาลมากกว่าการเผา ปัจจุบันวิธีการตัดอ้อยนั้นมีอยู่ 2 วิธีด้วยกัน คือ การตัดอ้อยสดและการเผาอ้อย ซึ่งการเผาอ้อยนั้นเป็นวิธีการเก็บเกี่ยวที่นิยมมากในปัจจุบัน เพราะอ้อยที่เกิดไฟไหม้นั้นเก็บเกี่ยวได้ง่ายมากกว่า แต่ก็มีผลเสียทางด้านมลพิษเช่นกัน

จริงหรือไม่ ? รถตัดอ้อยช่วยเพิ่มปริมาณน้ำตาลมากกว่าการเผา

บทความที่เกี่ยวข้อง

จริงหรือไม่ รถตัดอ้อยช่วยเพิ่มปริมาณน้ำตาลมากกว่าการเผา

คลายความสงสัยกับคำถามยอดฮิต “รถตัดอ้อยช่วยเพิ่มปริมาณน้ำตาลมากกว่าการเผา ?”

แม้การเก็บเกี่ยวอ้อยด้วยวิธีการเผาอ้อยก่อนเก็บเกี่ยวนั้น เป็นวิธีที่ง่ายกว่าและแรงงานจะได้ค่าจ้างที่สูงขึ้น เนื่องจากตัดอ้อยได้ง่ายจึงมีปริมาณการตัดอ้อยต่อวัน มากกว่าการตัดอ้อยสดด้วยรถตัดอ้อย ดังนั้นวิธีการตัดอ้อยด้วยการเผานั้น จึงเป็นทางเลือกที่เกษตรกรมักเลือกใช้ แต่ในด้านผลผลิตหลังจากตัดนั้น ค่าความหวานของอ้อยที่ถูกตัดหลังจากการเผา จะลดลงไวกว่าอ้อยสดที่ตัดด้วยรถตัดอ้อย อ้อยสดที่ตัดด้วยรถตัดอ้อยจะมีน้ำหนักลดลงร้อยละ 14 ในขณะที่อ้อยที่ตัดหลังจากการเผาจะมีน้ำหนักลดลงถึงร้อยละ 20 เลยทีเดียว ซึ่งถือว่าลดลงมาก ทำให้การนำมาแปรรูปการตัดอ้อยสดด้วยรถตัดอ้อยนั้น จะมีปริมาณน้ำตาลมากกว่าการตัดอ้อยโดยการเผานั่นเอง

ข้อดีของการใช้ถตัดอ้อย

  • การใช้รถตัดอ้อยช่วยลดปัญหาด้านแรงงานคน
  • การใช้รถตัดอ้อยนั้นปริมาณน้ำตาลในอ้อย มากกว่าการตัดอ้อยโดยการเผา
  • ไม่สร้างมลพิษทางอากาศ
  • ไม่ส่งผลเสียต่อสุขภาพ

ข้อเสียของการใช้รถตัดอ้อย

  • ใช้รถตัดอ้อยตัดอ้อยยากกว่าการตัดอ้อยด้วยการเผา
  • การลงทุนในการซื้อรถตัดอ้อยค่อนข้างสูง
  • อาจจะใช้ได้ในบางพื้นที่เนื่องจากเกษตรกรบางราย มีการปลูกอ้อยระยะห่างน้อยกว่าขนาดหน้ารถตัดอ้อย

หากอ่านมาถึงตรงนี้ก็จะพอทราบแล้วว่าการใช้รถตัดอ้อยนั้น ทั้งยังไม่ส่งผลเสียต่อสภาพแวดล้อมและสุขภาพแล้ว ยังเพิ่มปริมาณน้ำตาลมากกว่าการเผาอีกด้วย เรียกได้ว่าการนำรถตัดอ้อยมาใช้นั้นคุ้มค่ามากเลยทีเดียว สำหรับใครที่มีกำลังในการซื้อ เพราะถือเป็นการลงทุนในระยะยาว แต่จะคุ้มค่ามากยิ่งขึ้นถ้าใช้รถตัดอ้อยที่มีคุณภาพ แข็งแรง ทนทาน อย่างรถตัดอ้อยของ Thai-A

เพราะเราเป็นศูนย์รวมเครื่องจักรกลการเกษตร และอะไหล่ ตัวแทนผู้ผลิตและจำหน่ายรถตัดอ้อย รถคีบไม้ รถคีบอเนกประสงค์ ปากคีบอ้อย อะไหล่รถเกี่ยวข้าว และอุปกรณ์เครื่องจักรกลการเกษตรแบบครบวงจร สินค้ามีคุณภาพดี แข็งแรง ทนทาน มีความคล่องตัว ดูแลง่าย ราคาเป็นมิตรกับเกษตรกรไทย และมีทีมงานมืออาชีพพร้อมให้คำปรึกษาทุกท่าน ในเรื่องของเครื่องจักรที่ใช้ในภาคเกษตรกรรม ด้วยวัตถุประสงค์เพื่อการทุ่นแรง การเพิ่มผลผลิตทางการเกษตร การเพิ่มคุณภาพ การแปรสภาพผลผลิตทางการเกษตร ดังนั้นหากคุณกำลังมองหารถตัดอ้อยดี ๆ สักคัน ต้องรถตัดอ้อยของ Thai-A เลยค่ะ

Thai-A เราเป็นศูนย์รวมเครื่องจักรกลการเกษตร และอะไหล่ ตัวเเทนผู้ผลิตและจำหน่ายรถตัดอ้อย รถตัดอ้อย รถคีบไม้ รถคีบอเนกประสงค์ หัวคีบอ้อย อะไหล่รถเกี่ยวข้าว และอุปกรณ์เครื่องจักรกลการเกษตรแบบครบวงจร สินค้ามีคุณภาพดี แข็งแรง ทนทาน มีความคล่องตัว ดูแลง่าย ราคาเป็นมิตรกับเกษตรกรไทย ช่วยท่านลดต้นทุนการผลิต มีกำไรเพิ่มมากขึ้น และยังมีทีมงานมืออาชีพพร้อมให้คำปรึกษาทุกท่านในเรื่องของเครื่องจักรที่ใช้ในภาคเกษตรกรรม ด้วยวัตถุประสงค์เพื่อการทุ่นแรง การเพิ่มผลผลิตทางการเกษตร

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทร : 02-026-3854 , 081 721-0680

E-mail : webmaster@taecgroup.com

Facebook : thaiagency

Line ID : @thaiagency