วิธีแก้ไขปัญหาปั๊มไฮดรอลิคไม่มีแรง

วิธีแก้ไขปัญหาปั๊มไฮดรอลิคไม่มีแรง ปัญหาปั๊มไฮดรอลิคไม่มีแรง สามารถเกิดขึ้นได้ทั้งในโรงงานที่มีการใช้ระบบไฮดรอลิคในการทำงาน รวมไปถึงเครื่องจักรกลทางการเกษตรต่าง ๆ ที่มีอะไหล่ปั๊มไฮดรอลิคในการขับเคลื่อน และตัวอย่างปัญหาปั๊มไฮดรอลิคไม่มีแรงที่เกิดขึ้นกับเครื่องจักรกลเหล่านี้ ก็จะทำให้รถแม็คโครไม่มีแรง หรือรถไถยกหางไม่ขึ้น เป็นต้น ซึ่งในบทความนี้ แอดมินจะมาแนะนำถึงวิธีการแก้ไขปัญหาปั๊มไฮดรอลิคไม่มีแรงกันค่ะ 

วิธีแก้ไขปัญหาปั๊มไฮดรอลิคไม่มีแรง



เชื่อว่าผู้อ่านเคยซื้อปั๊มไฮดรอลิคใหม่ และทำการเปลี่ยนให้กับเครื่องจักรกลทางการเกษตร เพื่อให้รถไถ หรือรถแม็คโครของคุณมีกำลังขับเคลื่อนแรงขึ้น แต่สุดท้ายก็ยังคงแก้ไขไม่ได้ ใช่ไหมคะ? ซึ่งเรามีกรณีตัวอย่างจากลูกค้าที่ซื้อและเปลี่ยนเกียร์ปั๊มสามตอนใหม่ให้กับรถขุดดินขนาดเล็ก แต่ก็เกิดปัญหามีน้ำมันซึมออกมาจากคอปั๊มเมื่อทำการสตาร์ทเครื่องยนต์ ซึ่งมีสาเหตุมาจากโอริงเสื้อเป็นขุยนั่นเองค่ะ 

ปั๊มไฮดรอลิค
รูปภาพจาก https://pantip.com/topic/38514674



สาเหตุที่ทำให้โอริงเป็นขุยหรือเกิดความเสียหาย

เมื่อโอริงเจอระดับแรงดันที่สูงเกินกว่าที่โอริงจะสามารถรับได้ โอริงจะเกิดความเสียหาย และกลายเป็นขุยได้นั่นเองค่ะ ซึ่งระดับแรงดันที่สูงจนเกินไปนี้ เกิดขึ้นเพราะ Main control ค้าง จากการที่ลูกค้าไม่ได้ทำการลดระดับแรงดันเดิม (Release pressure) ออกก่อน และทำการปรับแรงดันใหม่ ก่อนที่จะสตาร์ทรถ หลังจากที่มีการเปลี่ยนปั๊มไฮดรอลิคตัวใหม่เข้าไป ทำให้โอริงเกิดความเสียหาย และมีน้ำมันซึมออกตรงข้างเสื้อปั๊มไฮดรอลิคนั่นเองค่ะ 

 

วิธีแก้ไขปัญหาปั๊มไฮดรอลิคไม่มีแรง



วิธีแก้ไขปั๊มไฮดรอลิคไม่มีแรง

  • เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายกับปั๊มไฮดรอลิค ผู้อ่านควรปฏิบัติตามคู่มือที่แนะนำมา รวมถึงทำการตรวจเช็กปั๊ม และบำรุงรักษาปั๊มไฮดรอลิคอย่างสม่ำเสมอ 
  • หากลองปรับเพ่ิ่มแรงดันของปั๊มไฮดรอลิคแล้ว แต่ก็ยังไม่มีแรงอยู่ ให้ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ และนำไปซ่อมบำรุงกับผู้เชี่ยวชาญ 
  • เมื่อทำการเปลี่ยนปั๊มไฮดรอลิคแล้ว ให้ปรับลดระดับแรงดันลงมา ก่อนที่จะสตาร์ทเครื่องจักรกล เพื่อรักษาโอริงและเสื้อปั๊มไฮดรอลิคไม่ให้เกิดความเสียหาย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับความรู้เรื่องปั๊มไฮดรอลิคในวันนี้ หวังว่าผู้อ่านจะได้แนวทางในการสังเกตและแก้ไขปัญหาปั๊มไฮดรอลิคไม่มีแรงกันนะคะ และในครั้งหน้าจะเป็นข้อมูลเกี่ยวกับระบบไฮดรอลิคแบบไหนอย่าลืมติดตามกันนะคะ 

สำหรับใครที่กำลังมองหาสินค้าเกี่ยวกับระบบไฮดรอลิค ไม่ว่าจะเป็น กระบอกสูบไฮดรอลิค วาล์วไฮดรอลิค และปั๊มไฮดรอลิค Thai-A เราเป็นโรงงานผลิตกระบอกลมไฮดรอลิค และเป็นผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับอุปกรณ์ระบบไฮโดรลิคมายาวนานกว่า 50 ปี เรายินดีรับผลิตกระบอกไฮโดรลิค และรับผลิตกระบอกไฮโดรลิคตามสั่ง

สนใจสอบถามได้ที่

โทร : 02-026-3854

E-mail : webmaster@taecgroup.com

Facebook : thaiagency

Line ID : @thaiagency