จะดีกว่าไหม หากเปลี่ยนปั๊มน้ำธรรมดาเป็นปั๊มน้ำโซล่าเซลล์


จะดีกว่าไหม หากเปลี่ยนปั๊มน้ำธรรมดาเป็นปั๊มน้ำโซล่าเซลล์

ระบบโซล่าเซลล์ในปัจจุบันได้รับการตอบรับมากขึ้น ในเมื่อประเทศไทยขึ้นชื่อเรื่องแสงแดดอันทรงพลัง การเลือกใช้ระบบโซล่าเซลล์พลังงานแสงอาทิตย์เป็นพลังงานไฟฟ้า จึงสามารถลดค่าใช้จ่ายได้ อีกทั้งยังเป็นพลังงานสะอาดช่วยลดโลกร้อนอีกด้วย

แล้วระบบปั๊มน้ำโซล่าเซลล์คืออะไร ?

ระบบปั๊มน้ำโซล่าเซลล์คือการใช้แผงโซล่าเซลล์มากักเก็บพลังงานแสงอาทิตย์และแปลงเป็นกระแสไฟฟ้าเข้าสู่เครื่องแปลงไฟ จากนั้นจึงนำไฟฟ้าที่ถูกแปลงแล้วนำจ่ายกระแสไฟให้กับตัวปั๊มน้ำโซล่าเซลล์อีกที โดยปั๊มน้ำโซล่าเซลล์ออกแบบมาเพื่อความคุ้มค่ากับการใช้งานทางด้านการเกษตรกรรม งานฟาร์ม ช่วยให้พื้นที่ที่ห่างไกลจากไฟฟ้าสามารถใช้ไฟฟ้าจากแผงโซล่าเซลล์เพื่ออุปโภคได้ ดังนั้นเกษตรกรส่วนใหญ่จึงเลือกใช้แผงโซล่าเซลล์คู่กับปั๊มน้ำโซล่าเซลล์เพื่อสูบน้ำในแหล่งน้ำต่างๆ โดยไม่ต้องง้อการไฟฟ้านั่นเอง

หากมีปั๊มน้ำอยู่แล้วสามารถเปลี่ยนเป็นระบบปั๊มน้ำโซล่าเซลล์ได้ไหม ?

คำตอบคือได้ หากปั๊มน้ำโซล่าเซลล์ของคุณเป็นปั๊มน้ำที่สามารถใช้ได้กับการจ่ายไฟกระแสตรง (DC Pump) เพราะปั๊มน้ำโซล่าเซลล์ที่ใช้ไฟฟ้ากระแสตรงในการขับเคลื่อนมอเตอร์ จะสามารถนำแผงโซล่าเซลล์มาต่อเชื่อมเข้ากับตัวปั๊มน้ำดีซีได้เลย เพราะไฟฟ้าที่แผงโซล่าเซลล์ผลิตได้ ก็คือไฟฟ้ากระแสตรงหรือดีซีเหมือนกัน ทำให้สามารถต่อตรงเข้ากับปั๊มน้ำดีซีได้ ข้อดีคือ ไม่ต้องเสียเงินซื้อ Inverter หรืออุปกรณ์แปลงกระแสไฟฟ้าให้เปลืองเงิน ถือเป็นประเภทปั๊มน้ำโซล่าเซลล์ที่เกษตรกรส่วนใหญ่นิยมใช้กัน ซึ่งในปัจจุบันนี้ ปั๊มน้ำโซล่าเซลล์ประเภทนี้จะยิ่งเป็นที่นิยมมากขึ้น เพราะเทคโนโลยีแผงโซล่าเซลล์กำลังได้รับความนิยมมากขึ้น ลงทุนเพียงครั้งเดียวแต่สามารถผลิตกระแสไฟฟ้าเพื่อใช้งานได้อย่างยาวนาน คุ้มทุนของการติดตั้งปั๊มน้ำโซล่าเซลล์อย่างแน่นอน แต่หากไม่มีปั๊ม DC ที่เหมาะสม หรือต้องการสลับใช้ไฟฟ้าจากการไฟฟ้าในบางช่วงเวลาก็สามารถเลือกใช้ปั๊ม AC ได้เช่นกัน

หากเกษตรกรท่านใดที่ยังไม่มีปั๊มน้ำโซล่าเซลล์ และต้องการปั๊มน้ำโซล่เซลล์ใช้ในการเกษตรหรือครัวเรือน เราขอแนะนำชุดปั๊มน้ำโซล่าเซลล์จาก Thai-A เราเป็นผู้นำด้านบริการ และจัดจำหน่าย อุปกรณ์ระบบโซล่าเซลล์ครบวงจร เช่น แผงโซล่าเซลล์ ปั๊มโซล่าเซลล์ ปั๊มหอยโข่งโซล่าเซลล์ ปั๊มน้ำซับเมอร์ส พร้อมทั้งติดตั้งระบบโซล่าฟาร์ม โซล่ารูฟทอป เรามีประสบการณ์ยาวนาน เจ้าแรกที่ติดตั้งในไทย มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย มาตรฐาน มอก.พร้อมรับประกันงานติดตั้ง 1 ปี

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทร : 02-026-3854

E-mail : webmaster@taecgroup.com

Facebook : thaiagency

Line ID : @thaiagency