ในระบบนิวเมติกส์การเตรียมลมอัดมีความสำคัญอย่างไร ?

ในระบบนิวเมติกส์การเตรียมลมอัดมีความสำคัญอย่างไร

ในภาคอุตสาหกรรมต่างๆ ระบบนิวเมติกส์ได้มีบทบาทชัดเจนมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น อุตสาหกรรมน้ำมัน, อุตสาหกรรมการแปรรูป ผลิตเครื่องจักร บรรจุหีบห่อ อิเล็กทรอนิกส์ เครื่องมือกล ระบบหุ่นยนต์ เป็นต้น

ระบบนิวเมติกส์

คือ การนำเอาพลังงานจากลมอัดมาใช้ในการขับเคลื่อนอุปกรณ์ทำงานที่เกี่ยวข้องกับระบบนิวเมติกส์ และการนำลมอัดของระบบนิวเมติกส์มาใช้งานนั้น มีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องดูแลลมอัดให้มีความบริสุทธิ์ที่สุด (Compressed Air Purification System) ด้วยการทำให้ลมอัดมีความแห้งสะอาด และมีอุณหภูมิที่ต่ำ ปราศจากฝุ่น ความชื้น ละอองน้ำ น้ำมัน และกลิ่นต่างๆ นั่นเอง

แม้กระทั่งวงการแพทย์ที่มีการใช้งานของระบบนิวเมติกส์ในการรักษาคนไข้ยิ่งมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องรักษาการอัดลมที่บริสุทธิ์ที่สุด ปราศจากกลิ่น น้ำมันเพื่อความปลอดภัยของคนไข้

ในระบบนิวเมติกส์การเตรียมลมอัดมีความสำคัญอย่างไร ?


ก่อนมีการทำการเตรียมลมอัดที่สะอาดเพื่อนำไปใช้งานนั้น จะต้องพิจารณาขอบเขตของงานที่จะนำลมอัดไปใช้ ตามที่ยกตัวอย่างมาข้างต้น เพื่อเป็นการประหยัดต้นทุนการจัดซื้ออุปกรณ์ในระบบนิวเมติกส์ที่เกี่ยวข้องเท่าที่จำเป็นตามความเหมาะสม จะเห็นว่าหากทุกกลุ่มอุตสาหกรรมที่มีการใช้งานระบบนิวเมติกส์ภายในหน่วยงานหรือโรงงาน ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการเตรียมลมอัดให้บริสุทธิ์ก่อนนำไปใช้งาน เปรียบเสมือนการบำรุงรักษาเชิงป้องกันอุปกรณ์นิวเมติกส์ไปในตัว เนื่องจากลมอัดที่สะอาดจะช่วยยืดอายุการใช้งานอุปกรณ์นิวเมติกส์ให้สูงขึ้น และเป็นการลดต้นทุนการผลิตลงอีกทางด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับระบบนิวเมติกส์ในโรงงานอุตสาหกรรมที่เราได้แนะนำไปข้างต้น และเราหวังว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกคนที่ได้เข้ามาอ่านกันนะคะ และในครั้งหน้าจะเป็นข้อมูลเกี่ยวกับระบบนิวเมติกส์แบบไหนอย่าลืมติดตามกันนะคะ

สำหรับใครที่กำลังมองหาสินค้าเกี่ยวกับระบบนิวเมติกส์ ไม่ว่าจะเป็น กระบอกสูบนิวเมติกส์ วาล์วนิเมติกส์ และปั๊มลมนิวเมติกส์ เป็นต้น Thai-A เราคือผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับอุปกรณ์ระบบนิวเมติกส์มายาวนานกว่า 50 ปี และเรามีทีมงานที่มากประสบการณ์ คอยให้คำปรึกษาสำหรับผู้ที่สนใจเกี่ยวกับระบบนิวเมติกส์อีกด้วย

สนใจสอบถามได้ที่

โทร : 02-026-3854

Email : webmaster@taecgroup.com

Facebook : thaiagency

Line ID : @pneumaxthailand