ความสำคัญของรถคีบไม้

ทำไมถึงต้องมีรถคีบไม้ เมื่อเราพูดถึงรถคีบไม้แล้วนั้น อาชีพที่จำเป็นต้องใช้งานรถคีบไม้นี้จะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก โรงงานรับซื้อไม้ท่อน โรงงานกระดาษ โรงงานวู้ดชิพและโรงไฟฟ้าไบโอแมส หรือโรงงานรับผลิตไม้พาเลทอย่างที่เราเคยได้ยินกัน เป็นที่แน่นอนว่าโรงงานรับซื้อไม้ท่อนนั้นต้องการไม้เป็นจำนวนมากในการนำไปแปรรูป จึงต้องอาศัยการเปิดรับซื้อไม้จากหลากหลายที่ จนได้จำนวนไม้ตามต้องการ ดังนั้นโรงงานเหล่านี้ จึงต้องอาศัยรถคีบไม้เพื่ออำนวยความสะดวกในการเคลื่อนย้าย ถ่ายเทจากรถบรรทุก หรือการจัดเรียงไม้  เก็บสต็อกไม้ให้ได้จำนวนมาก  เนื่องจากความสามารถของรถคีบไม้ในการหมุนรอบตัวเองแบบ 360 องศาเพื่อคีบไม้ และ การจับวางวัสดุ ได้อย่างคล่องแคล่วรวดเร็วมากกว่าเครื่องจักรประเภทเดียวกันแบบอื่น ๆ จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่โรงงานเหล่านี้ที่จะต้องมีรถคีบไม้ชนิด 3 ล้อ เพื่อความรวดเร็วคล่องตัว เพื่อลดทรัพยากร ลดจำนวนแรงงาน และลดเวลาในการทำงานอีกด้วย


นอกจากนี้ในบางโรงงานที่รับซื้อไม้ท่อนจากหน้าโรงงานแล้ว ยังมีการซื้อเหมาแปลงไม้และทำการล้มสวนและตัดไม้เอง ตีราคาตามมาตรฐานของทางโรงงาน โดยเครื่องจักรที่ควรจะมี เพื่ออำนวยความสะดวกในการขนย้าย หรือการล้มต้นไม้ก็คือ

  1. รถบรรทุกเพื่อการขนย้ายไม้เข้าโรงงาน
  2. รถแมคโคร
  3. รถคีบไม้
  4. รถแทรกเตอร์

ซึ่งในการตัดสินใจซื้อรถคีบไม้ต้องคำนึงถึงประสิทธิภาพในการใช้งาน การซ่อมแซมบำรุงรักษา หาอะไหล่ง่าย ซ่อมง่าย ประหยัดรวดเร็วและคุ้มค่าได้งานต่อชั่วโมงสูง และเป็นสินค้าที่มีคุณภาพ ดังนั้นคุณสมบัติของรถคีบไม้ของทางเราจะมีครบถ้วนดังกล่าวข้างต้นดังนี้

  1. รถคีบไม้แบบปากคีบไม้แบบมาตรฐาน โครงปากคีบไม้ทำจากเหล็กหนา ทำให้ปากคีบไม้ทนทานไม่แตกหักง่าย และเชื่อมด้วยลวดแรงดึงอย่างดี
  2. รถคีบไม้แบบสามล้อหมุนรอบตัวเอง360องศา ทำให้ทำงานได้อย่างรวดเร็วโดยรถไม่ต้องวิ่งเดินหน้าถอยหลังในการเคลื่อนย้ายวัสดุรวดเร็วกว่าการคีบแบบอื่น ๆ ถึงสามเท่า
  3. ใช้เครื่องยนต์ที่มีประสิทธิภาพสูงแบบไม่มีหม้อน้ำระบายความร้อนด้วยอากาศ เป็นเครื่องยนต์นำเข้าจากเยอรมันนี ประหยัดน้ำมันเพียง 2-4 ลิตรต่อชั่วโมงที่อัตราเร่งสูงสุด
  4. ใช้อุปกรณ์และชิ้นส่วนหลักสำคัญ ๆ จากแบรนด์ชั้นนำของโลก หาอะไหล่ได้ง่าย และการซ่อมแซมที่ง่ายกว่าเครื่องจักรกลหนักชนิดอื่นๆ
  5. รถคีบไม้แบบวางแนวจัดระเบียบกองไม้ได้พอดี มีหัวคีบไม้มีมอเตอร์ไฮดรอลิคหมุน ทำให้วางแนวไม้ได้พอดีกับรถกระบะและกองสต็อกไม้ได้อย่างเป็นระเบียบ

Thai-A เรามีทีมงานมืออาชีพพร้อมให้คำปรึกษาทุกท่านในเรื่องของเครื่องจักรที่ใช้ในภาคเกษตรกรรมเกี่ยวกับพืช เช่น รถคีบไม้ รถตัดอ้อย รถคีบอ้อยและรถคีบก้อนใบอ้อย ภายใต้ยี่ห้อ แม็กส์ (MAX) ด้วยวัตถุประสงค์เพื่อการทุ่นแรง การเพิ่มผลผลิตทางการเกษตร การเพิ่มคุณภาพ การแปรสภาพผลผลิตเกษตร สนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถคีบไม้ สามารถสอบถามได้ที่

บทความที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทร : 02-026-3854

E-mail : webmaster@taecgroup.com

Facebook : thaiagency

Line ID : @thaiagency